ผู้ป่วยแห่เข้าคิวรักษา หมอนวดเทวดา!! ช่วยป่วยอัมพฤกษ์เดินได้-คนใบ้กลับมาพูดได้

ผู้ป่วยแห่เข้าคิวรักษา หมอนวดเทวดา!! ช่วยป่วยอัมพฤกษ์เดินได้-คนใบ้กลับมาพูดได้

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมากถึงคลิป นายเสน่ห์ ศรีประวัติ หมอนวดแผนโบราณ ที่บ้านห้วยสีเสียด ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง จ.เลย

ขณะนวดรักษาอาการหูตึงและเป็นใบ้ของหญิงสาววัย 22 ปี รายหนึ่ง จนได้ยินเสียงและพูดได้เป็นบางคำ เช่นคำว่า แม่ ข้าว น้ำ ท่ามกลางความปลิ้มปิติยินดีของญาติที่พามารักษา ซึ่งผู้เผยแพร่คลิปในเฟซบุ๊กครั้งนี้ระบุว่า เป็นหนึ่งในคนไข้ที่เคยมารักษาอาการปวดไมเกรนแล้วหาย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่บ้านของนายเสน่ห์ ศรีประวัติ พบว่าหมอเทวดารายนี้กำลังรักษาคนป่วย

โดยสวมชุดขาว มีคนป่วยมารอรักษาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงสูงอายุ ที่มีอาการเจ็บตามข้อเข่า ปวดเอว ปวดกระดูก นอกจากนี้ยังมีคนวัยหนุ่มสาวมารักษาอาการปวดไมเกรนด้วย โดยเดินทางมาจากต่างจังหวัด เช่น ขอนแก่น ชัยภูมิ อุทัยธานี กำแพงเพชร ขณะเดียวกันยังพบกลุ่มแม่ชีมารอรับการรักษาด้วย

ส่วนสถานที่รับรักษาผู้ป่วย เดิมเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ อยู่ในไร่อ้อยท้ายหมู่บ้านห้วยสีเสียด มีการนำเอาไม้เท้า ทั้งที่เป็นโลหะ และเป็นไม้กว่า 200 อัน
มาแขวนไว้เป็นม่าน ซึ่งเอามาจากผู้ที่มารักษาแล้วหาย สามารถกลับมาเดินได้อย่างคล่องแคล่ว จึงทิ้งไว้ที่นี่ ไม่นำกลับไปใช้อีก

ก่อนการรักษานั้น หมอเสน่ห์จะให้ผู้ป่วยนำพานสีเงิน พร้อมดอกไม้และค่าครูจำนวน 550 บาท มาไหว้ แล้วนั่งเก้าอี้

เริ่มจากนวดด้านหลัง สะบัก ใช้ไม้ปลายกลมมนจิ้มลงกระดูกสันหลัง และกล้ามเนื้อตามจุดต่างๆ แล้วนวดที่ขา และจบด้วยท่านอนนวด กดจุดที่ต้นขา พร้อมท่องคาถาไปด้วย รวมใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีต่อคน

นายเสน่ห์ ศรีประวัติ เล่าว่า การนวดลักษณะนี้เรียกว่า พลังจิตบำบัด เริ่มทำมาเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ มีอาชีพเป็นเกษตรกร แต่ตนชอบนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงไปเรียนนวด จนได้ไปอนุญาตประกอบอาชีพ เปิดนวดรักษาให้คนทั่วไปที่เป็นโรคเกี่ยวกับข้อ กล้ามเนื้อ โรคไมเกรน หูตึง อัมพฤกษ์ อัมพาต ส่วนใหญ่อาการก็ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยอายุไม่เกิน 40 ปี จะหายเร็ว แต่ต้องมานวดหลายครั้ง บางคนนวดครั้งเดียวก็หายเลย

ก่อนจะนวดแต่ละวัน ตนต้องนั่งสมาธิ เพราะต้องใช้พลังจิตในการนวด หากไม่มีสมาธิ หรือพลังจิตไม่พอก็จะรู้สึกร้อนที่ศีรษะ สำหรับเงินค่ารักษาที่ผู้ป่วยให้เป็นค่าครู ไม่ได้เก็บสะสมแต่อย่างใด ส่วนใหญ่ก็จะนำไปทำบุญบริจาคให้วัด ให้โรงพยาบาล และโรงเรียนที่ขาดแคลน รู้สึกมีความสุข ที่เห็นคนมารักษาแล้วหายหรือดีขึ้น

นายธีรพล กุมภาพันธ์ อายุ 58 ปี ผู้ป่วยจากจังหวัดอุทัยธานี กล่าวขณะนั่งรถเข็นว่า ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้ายเมื่อปีที่แล้ว

 เพราะหกล้มศีรษะกระแทกพื้น เดินทางมารักษาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว มากินนอนอยู่ที่นี่เป็นเวลาสิบกว่าวันแล้ว ทราบข่าวจากเฟซบุ๊กว่าหมอเสน่ห์รักษาดี นวด 2 วัน ต่อ 1 ครั้ง ปรากฏว่าอาการดีขึ้น ลุกขึ้นนั่งได้ และเดินเกาะราวได้หลายก้าว ส่วนอาการบวมลดลง ที่ผ่านมาก็ไปรักษาหลายแห่ง ทั้งหมอแผนปัจจุบัน และแผนโบราณ ถือว่าหมอเสน่ห์ทำให้ตนมีความหวังที่จะกลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้งหนึ่ง

 


ขอบคุณข้อมูลสำนักข่าวไทย (โปรดใช้วิจารณญาณ)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์