ผู้ปกครองโวย! จ่ายค่ารักษาหลายแสนแล้ว ปมพลุระเบิดงาน “ตำนานกระบี่” แต่ไร้คนรับผิดชอบ!

ผู้ปกครองโวย! จ่ายค่ารักษาหลายแสนแล้ว ปมพลุระเบิดงาน “ตำนานกระบี่” แต่ไร้คนรับผิดชอบ!

คืบพลุระเบิด ญาติเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล หลังถูกบ่ายเบี่ยงและโยนความรับผิดชอบให้ผู้จัดงาน ขณะที่แพทย์ระบุต้องใช้เวลารักษาอีกนาน เนื่องจากแผลช้ำและมีดินประสิว รวมทั้งเมื่อหายก็ต้องทำศัลยกรรม

จากกรณีเกิดเหตุพลุระเบิดภายในงาน ตำนานกระบี่ เมืองแห่ง 12 นักษัตร ที่จัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ จนได้รับบาดเจ็บไป 24 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาได้มีการเจรจากันหลายรอบ เรื่องค่ารักษา ซึ่งในครั้งแรกทางผู้รับจัดพลุยินยอมชดใช้ให้ แต่หลังผ่านไปกว่า 10 วัน ได้จ่ายชดใช้ค่ารักษาพยาบาลไปบางส่วน แต่ยังมีบางส่วนที่อยู่ รพ.เอกชน ซึ่งมีค่ารักษาสูง ทำให้ไม่สามารถตกลงกันได้ ส่วนเรื่องค่าเยียวยา ได้มีการชดเชยไปแล้วบางส่วน ทำให้ผู้ปกครองที่ลูกหลานยังรักษาตัวออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่จัดงานนี้ออกมารับผิดชอบ เนื่องจากตั้งแต่เกิดเหตุ ทาง ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจ.กระบี่ ไม่เคยมาเจรจาด้วยตนเอง ทำให้ไม่สามารถเจรจากันได้ โดยยังมีผู้บาดเจ็บอีก 7 รายที่ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.

ความคืบหน้าล่าสุด นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ที่ รพ.กระบี่ มีเด็กรักษาตัวอยู่ 4 คน และอยู่เอกชน 3 คน ซึ่งทางแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านศัลกรรมตกแต่งและคอยดูแลรักษาทุกครั้งจะนำเข้าห้องผ่าตัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่เนื่องจากบาดแผลที่เกิดขึ้นนั้น เป็นบาดแผลขนาดใหญ่จากการถูกพลุพุ่งชนทำให้บาดแผลลึก มีดินประสิวอยู่ซึ่งยากต่อการรักษา ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานจึงจะหาย และเมื่อแผลหายแล้ว ยังต้องศัลยกรรมจึงจะกลับมาคล้ายกับผิวเดิม ซึ่งทางโรงพยาบาลกระบี่ จะดูแลผู้บาดเจ็บทุกรายที่เข้ามารักษาที่ รพ.กระบี่ อย่างเต็มที่

 


ขณะที่วันนี้นายสมชาย โบบทอง พ่อของเด็กที่รักษาตัวที่ รพ.นครินทร์ พร้อมด้วยผู้ปกครองอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เข้าพบนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจ.กระบี่ ว่ามีความคืบหน้าการช่วยเหลืออย่างไร เนื่องจากได้จ่ายค่ารักษาไปก่อนแล้วหลายแสนบาท โดยทางนายสมปอง ได้โทรสอบถามไปยัง ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้จัดงาน แจ้งว่า จะประสานกับทางผู้รับจัดงานให้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคำตอบที่ได้รับไม่เป็นที่พอใจของผู้ปกครอง เพราะได้แจ้งในลักษณะดังกล่าวแล้วหลายครั้ง ไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยนายสมชาย บอกว่า อยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเข้ามาช่วยเหลือสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ เพราะเวลาผ่านมาหลายวันแล้ว และงานนี้ลูกหลานและนักเรียนที่บาดเจ็บ ก็ถูกขอตัวให้ไปแสดงในงาน ไม่ได้ไปเที่ยวควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ขณะที่วันนี้ ตนต้องยืมเงินญาติๆมาจ่ายค่ารักษารวมแล้ว 3 แสนบาท


ผู้ปกครองโวย! จ่ายค่ารักษาหลายแสนแล้ว ปมพลุระเบิดงาน “ตำนานกระบี่” แต่ไร้คนรับผิดชอบ!


ผู้ปกครองโวย! จ่ายค่ารักษาหลายแสนแล้ว ปมพลุระเบิดงาน “ตำนานกระบี่” แต่ไร้คนรับผิดชอบ!


ที่มา มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์