ผู้ปกครองร้องลูกชาย 5 ขวบ ถูกเพื่อนใช้ดินสอทิ่มตาบอด

ผู้ปกครองร้องลูกชาย 5 ขวบ ถูกเพื่อนใช้ดินสอทิ่มตาบอด


พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กชายวัย 5 ปี ใน จ.กระบี่ ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังจากที่ลูกชายหยอกล้อเล่นกับเพื่อนที่โรงเรียนและถูกดินสอทิ่มใส่ตา จนเป็นเหตุทำให้ตาข้างขวาของเด็กอยู่ในสภาพมืดบอด กำลังรอรับการรักษาจากทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ตามรายงานระบุว่า ครอบครัวของน้องแต้ม (นามสมมติ) อายุ 5 ปี นักเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนของน้องแต้มว่า น้องถูกเพื่อนนักเรียนหญิงใช้ดินสอทิ่มใส่เข้าที่ดวงตา ระหว่างกำลังหยอกล้อเล่นกันตามประสาเด็ก

เบื้องต้นทางครูที่โรงเรียนได้ใช้น้ำประปาตาที่ดวงตาของน้องแต้ม ก่อนจะให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงเรียน จนกระทั่งช่วงใกล้เวลาเลิกเรียน ทางโรงเรียนจึงได้นำตัวน้องแต้มส่งรักษาที่สถานีอนามัย เนื่องจากน้องร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา แต่ที่สถานีอนามัยไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ จึงนำตัวส่งต่อที่โรงพยาบาลกระบี่

น้องแต้มพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 18 วัน แพทย์วินิจฉัยพบว่า มีไส้ดินสออยู่ในดวงตาของน้องแต้ม จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดรักษา จึงได้นำตัวส่งต่อมาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ก่อนจะพักรักษาตัวอีกประมาณ 1 เดือน ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้จ่ายค่าช่วยเหลือให้วันละ 300 บาท ก่อนจะขาดการติดต่อและไม่ได้รับการช่วยเหลืออีก

ล่าสุด พ่อแม่ผู้ปกครองของน้องแต้ม จึงได้เดินทางลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ เพื่อต้องการให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือและรับผิดชอบในกรณีลูกชายให้มากกว่านี้ ประกอบกับครอบครัวของน้องแต้มมีฐานะยากจน ซึ่งตอนนี้น้องแต้มก็กำลังจะกลายเป็นเด็กพิการตาบอด ทำให้ตัดโอกาสของเด็กไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ พ่อแม่ของน้องแต้ม ได้วิงวอนแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาตา โปรดช่วยเหลือรักษาให้ลูกชายหายเป็นปกติด้วย

ผู้ปกครองร้องลูกชาย 5 ขวบ ถูกเพื่อนใช้ดินสอทิ่มตาบอด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์