ผู้บริหารเคเบิล-ทีวีดาวเทียมรับรายการ หมอดู สุดฮิต ทุกช่องต้องมี เชื่ออนาคตจะโตกว่า100%

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ น.ส.จันทร์จิรา จันทร์โฉม ผู้บริหารช่องเคเบิลทีวี เอสแชลแนล กล่าวถึงกระแสรายการ "หมอดู-พยากรณ์ชีวิตและโชคชะตา"

ในลักษณะรายการสด ผุดขึ้นเป็นจำนวนมากในช่องเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม ว่า รายการหมอดูได้รับความนิยมอย่างมากในช่องเคเบิลทีวี สาเหตุน่าจะมาจากคนไทยเชื่อและศรัทธาในเรื่องหมอดู และไสยศาสตร์ต่างๆ อย่างช่องเอสแชลแนลที่ดูแลอยู่มีอยู่สองรายการ ถ้าถามว่าเพิ่มขึ้น ก็เพิ่มขึ้นชนิดที่ทำตามๆ กันมา สำหรับรายการประเภทนี้ ถ้าทำผ่านรายการทีวีสามารถทำได้ง่าย คนดูจะรับเร็ว เกิดกระแสขึ้นทันที


"เชื่อว่ารายการหมอดูจะเติบโตได้มากกว่านี้อีก อาจเติบโตเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ จนถึงสิ้นปี 2554 ยิ่งหมอดูแต่ละคนอาจมีคอลเซ็นเตอร์ 1900 ของตัวเองการได้ไปออกรายการต่างๆ เท่ากับการได้โปรโมตตัวเองไปในตัวด้วย" ผู้บริหารช่องเอสแชลแนล ระบุ
 

ขณะที่ นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ เปิดเผยว่า

ในปัจจุบันวงการหมอดูมีการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นมากนั้นมีจำนวนสมาชิกของชมรมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัด ก่อนหน้าปี 2540 เพิ่มประมาณปีละ 100 คนเท่านั้น หลังจากวิกฤตเศรษฐกิจ ก็มีการเพิ่มเป็นจำนวนมากถึง 900 คนต่อปี แต่ตั้งแต่ 4-5 ปีที่ผ่านมายิ่งมีสมาชิกเพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษปีละ 1,000-2,000 คนต่อปี ปัจจุบันทางสมาคมก็มีสมาชิกอยู่ประมาณ 15,000 คน ซึ่งยังมีอีก 4 สมาคมโหรใหญ่ๆ อีกและหมอดูบางส่วนที่ก็อาจจะไม่ได้อยู่ในสมาคมอีกเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญคนหนุ่มคนสาวปัจจุบันสนใจศึกษาวิชาโหราศาสตร์ไว้เป็นอาชีพเสริมมากขึ้นจากแต่เดิมที่มีแต่คนแก่เท่านั้นที่สนใจ
 

ส่วนนายพนา ทองมีอาคม กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)

ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเริ่มดำเนินการในส่วนของการกำกับดูแลเนื้อหา ทีวีดาวเทียมมีอยู่ทั้งหมดราว 100 กว่าช่อง และเคเบิลทีวีมีทั้งหมด 600 ช่อง มีคนพูดถึงเรื่องของความไม่เหมาะสม อย่างรายการดูดวง หรือรายการบางประเภทที่มีเนื้อหา มีรสนิยมที่สุ่มเสี่ยง แต่คงต้องใช้เวลาอีกระยะ เนื่องจากคณะทำงานชุดนี้เพิ่งรับโอนงานจากคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ (กกช.) ซึ่งเคยทำหน้าที่กำกับดูแลเนื้อหามาก่อนสมัยอยู่ภายใต้กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บางอย่างจึงยังไม่ลงตัว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์