ผู้บริหาร ทอท. สั่งด่วนเพิ่มไฟสว่างพื้นที่เปลี่ยวสุวรรณภูมิ

การบินไทยสำหรับกรณีปัญหา การคุกคามทางเพศ


ผู้บริหาร ทอท.ระบุได้หารือกับแกนนำ สหภาพฯ การบินไทยสำหรับกรณีปัญหาการคุกคามทางเพศในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว โดยล่าสุด สั่งการให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพิ่มไฟแสงสว่างในพื้นที่เปลี่ยว และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวถึงปัญหาที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ

พนักงานการบินไทยที่ได้รับความเสียหาย


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ประธานกรรมการการบินไทยคนใหม่ เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาพนักงานการบินไทย ที่ปฏิบัติงานยามค่ำคืนถูกคนงานก่อสร้างในพื้นที่คุกคามทางเพศว่า ขณะนี้ได้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลจากแกนนำสหภาพฯ การบินไทยแล้ว และได้ขอให้พนักงานการบินไทยที่ได้รับความเสียหายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เช่น การแอบมองจากหลังคาห้องน้ำว่าเป็นห้องน้ำที่ตั้งอยู่ในโซนใด รวมถึงร่วมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบว่ามีปัญหาการลวนลามเกิดขึ้นจุดใดบ้าง เพื่อ ทอท.จะได้เร่งแก้ไขปัญหาให้ถูก


พนักงานส่วนใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมไล่ออกทันที


นอกจากนี้ ในฐานะผู้บริหารยังได้สั่งการให้นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินการแก้ไขจุดที่เป็นปัญหาในแต่ละพื้นที่ เช่น ให้มีการสั่งให้เพิ่มไฟแสงสว่างในพื้นที่เสี่ยงที่ไฟดูสลัว ไม่ปลอดภัย รวมถึงคำสั่งที่ได้ให้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปแล้วอีก 300 คน ในพื้นที่สำคัญ เช่น บริเวณลานจอดรถ และพื้นที่โดยรอบสนามบิน ซึ่งเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้จะปรับตัวดีขึ้น

ส่วนปัญหาเรื่องคนงานก่อสร้างที่ถูกกล่าวหานั้น ที่ผ่านมา ได้มีการสั่งให้บริษัทผู้รับเหมาในการรับคนงานเข้ามาปฏิบัติงาน ขอให้มีการตรวจสอบประวัติทุกครั้ง และหากพบว่ามีพนักงานส่วนใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมให้มีการไล่ออกทันที


ขอข้อมูลข่าว : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์