ผู้นำลิเบียยืนยันไม่ลาออก ปลุกระดมให้ผู้สนับสนุนออกมาชนผู้ประท้วง


พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ปราศรัยด้านนอกบ้านพักของเขาในกรุงตริโปลี ประกาศจะเดินหน้าสู้ต่อไปและพร้อมสละชีพ พร้อมเรียกร้องประชาชนให้ออกมาจัดการกับกลุ่มผู้ประท้วง


พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี่ ผู้นำลิเบีย ออกมาแถลงเมื่อวาน ที่กรุงทริโปลี เมืองหลวงของประเทศ โดยบอกว่าจะไม่ลงจากอำนาจ และจะบดขยี้กลุ่มผู้ออกมาสร้างความวุ่นวายให้ประเทศ


ในการแถลงอย่างเป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรก นับตั้งแต่ที่ลิเบียตกอยู่ในความวุ่นวายอย่างหนักมานานกว่าสัปดาห์เมื่อประชาชนในหลายเมืองออกมาขับไล่เขาออกจากอำนาจและสามารถ


ยึดเมืองมาควบคุมได้หลายเมือง กัดดาฟี่บอกว่าจะไม่ยอมออกจากลิเบีย และจะขอพลีชีพเพื่อศาสนา เขาจะสู้จนเลือดหยาดสุดท้าย รวมทั้งเรียกร้องผู้สนับสนุนออกมาแสดงพลังในวันนี้

โดยบอกให้ผู้สนับสนุนออกไปจัดการกับผู้ประท้วง ที่เขาเปรียบว่าเป็นพวกหนู และจัดการกับพวกมัน ไม่ว่าพวกมันจะอยู่ที่ไหนก็ตาม อย่าปล่อยให้พวกเหล่านี้มามอมเมาลูกหลานของพวก เขาเพื่อให้มาทำลายลิเบีย รวมทั้งให้สั่งทหารและตำรวจ บดขยี้กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

ในการแถลงที่คาดว่าเป็นการบันทึกเทปเอาไว้ล่วงหน้า และไม่มีผู้ฟังมานั่งฟัง ที่หน้าอดีตบ้านพักในกรุงทริโปลีของเขาซึ่งถูกสหรัฐถล่มในยุคทศวรรษที่ 80 และเก็บรักษาไว้ในสภาพที่ไม่มีการ


ซ่อมแซม กัดดาฟี่ ที่ชูกำปั้นแสดงพลังอยู่หลายครั้ง บอกว่ากลุ่มผู้ประท้วงต้องการทำให้ลิเบียเป็นรัฐอิสลาม และเขาจะโจมตีผู้ประท้วง เหมือนกรณีเทียนอันเหมิน

แม้ว่า ตำรวจทหารจะปราบปรามการชุมนุมอย่างหนัก แต่กัดดาฟี่บอกว่าเขายังไม่ได้เริ่มต้นใช้ความรุนแรง ยังไม่ได้สั่งให้ยิงใครสักนัด แต่ก็เต็มใจจะใช้ความรุนแรง และหากเขาสั่งให้ใช้ความรุนแรง ทุกอย่างจะถูกเผาผลาญ เขาถามพวกผู้ประท้วงด้วยว่าตอนที่สหรัฐเอาระเบิดมาถล่มลิเบีย คนพวกนี้ไปอยู่ที่ไหน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์