ผู้ช่วยฯวันชัยเร่งรัดคดีค้างนครบาล

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. พล.ต.ท.วันชัย ศรีนวลนัด ผู้ช่วย ผบ.ตร. ดูแลงานด้านสืบสวนสอบสวนและกฎหมาย เป็นประธานประชุม   เตรียมความพร้อมรับมือการเลือกตั้ง ด้านการสืบสวนและกฎหมาย โดยมีนายตำรวจระดับ ผบก. ขึ้นไปเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า

การประชุมครั้งนี้ มีตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนและกฎหมาย กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานด้านนี้ โดยจะมีการเร่งรัดสำนวน คดีที่ยังทำไม่เสร็จ และสำนวนคดีที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ หรือที่ยังไม่ทราบตัวคนร้ายก็จะเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งรัดช่วยสืบหาผู้กระทำผิด และให้กำหนดระยะเวลาเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ เพื่อให้มีขอบเขตในการทำงาน แต่ก็ไม่ได้มีการกำชับเร่งรัดคดีใดคดีหนึ่งเป็นพิเศษ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ได้กำชับเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง และเตรียมความพร้อมพนักงานสอบสวน รับผิดชอบคดีเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยเฉพาะ ทั้งระดับกองบังคับการ และกองบัญชาการ โดยให้แต่งตั้ง บก.ละ 7-10 คน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของตำรวจท้องที่อีกชั้นหนึ่ง โดยให้ทำหน้าที่ด้วยความจริงจัง จริงใจ และทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และกล้าที่จะทำตามความถูกต้อง และสำคัญที่สุดต้องวางตัวเป็นกลาง

“ตำรวจท้องที่ และฝ่ายประชาสัมพันธ์

พยายามที่จะให้ความรู้แก่ประชาชนมากที่สุด เพื่อไม่ต้องการให้มีการกระทำผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง แต่หากเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้เน้นการห้ามจำหน่ายสุราทั้งในวันเลือกตั้งล่วงหน้า และวันเลือกตั้งจริง” พล.ต.ท.วันชัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์