ผู้ค้าโบ๊เบ๊ยื่นหนังสือร้อง ´อภิรักษ์´ ทบทวนคำสั่งห้ามขาย

"รวมตัวคัดค้าน"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น.บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊ ได้รวมตัวกันที่บริเวณทางเท้าริมคลองผดุงกรุงเกษม สะพานโบ๊เบ๊ 3 ถนนกรุงเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายจะเข้ามายึดพื้นที่เพื่อทำการปรับภูมิทัศน์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทางเขตได้ประกาศให้กลุ่มผู้ค้ายกเลิกทำการค้าบนทางเท้าถ.กรุงเกษมทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่สี่แยกกษัตริย์ศึกถึงสี่แยกสะพานขาว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.เป็นต้นไป ทำให้กลุ่มผู้ค้าไม่พอใจและรวมตัวกันเพื่อนคัดค้านประกาศดังกล่าว

"ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด"


นางศิรากร สุวรรณวรนารถ อายุ 54 ปี หรือ เจ๊หลี กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของแผงขายผ้าถุงอยู่บริเวณสะพานโบ๊เบ๊ 2 ก่อนหน้านี้ได้ทำการค้าขายบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นจุดผ่อนผัน มีการออกบัตรให้โดยกทม. ซึ่งที่ผ่านมาพวกตนได้ให้ความร่วมมือกับทางเขตมาโดยตลอด ทั้งเรื่องการรักษาความสะอาด การจัดระเบียบต่างๆ แต่การที่ทางเขตมาประกาศให้เลิกค้าขาย

พวกตนไม่สามารถรับได้ เพราะต้องเดือดร้อนไม่มีที่ทำกิน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางเขตได้ให้กลุ่มผู้ค้าไปทำการค้าขายในพื้นที่โรงภาพยนตร์แอมบาสเดอร์เก่า ย่านสะพานขาว ซึ่งเป็นที่ของสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริหารงานโดยเอกชน ต้องจ่ายค่าเซ้งสิทธิ์ รวมทั้งค่าเช่ารายเดือน แต่ทำเลไม่ดีทำให้ประสบภาวะขาดทุน

"รวมตัวขอเข้าพบอภิรักษ์"


"อยากให้ทางเขตเห็นใจกลุ่มผู้ค้า เพราะได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ ป้าขายผ้าถุงอยู่ที่โบเบ๊สะพาน 2 เมื่อเขาให้ย้าย เมื่อ 4 เดือนที่แล้วก็ได้ไปเซ้งแผงที่สะพานขาว 3 ปี จ่ายไปกว่า 1 แสน บวกค่าเช่าอีกเดือนละ 3 พัน แต่กลับไม่มีคนซื้อ ของขายไม่ได้ จึงกลับมาขายที่เดิม แต่ยังต้องถูกปรับวันละ 200 บาท ก็ยอมเพราะอยู่ไปก็ขาดทุน ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก ทางเขตเองก็มาไล่วันละ 2 ครั้ง"นางศิรากร

นายณรงค์ชัย ณัฐฐาพันธุ์ ประธานชมรมโบ๊เบ๊ร่วมใจ กล่าวว่า วันนี้ เวลา 13.00 น.บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดโบ๊เบ๊จะเดินทางขอเข้าพบนายอภิรักษ์ เกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.เพื่อยื่นหนังสื่อให้ทบทวนคำสั่ง และยืนยันว่าจะปักหลักต่อสู้ และไม่ยอมไปค้าขายที่โรงหนังแอมบาสซาเดอร์ตามที่สำนักงานเขตจัดให้เนื่องจากค่าเช่าแพง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์