ผู้ค้าหน้าวัดหัวลำโพงล็อคกุญแจปิดเขตบางรัก

ผู้ค้าหน้าวัดหัวลำโพงล็อคกุญแจปิดเขตบางรัก


ศึกแผงค้าเดือด กทม.แจ้งความกลุ่มผู้ค้าหน้าวัดหัวลำโพงปิดเขตบางรัก ประท้วงถูกจัดระเบียบ ยันไม่ผ่อนผันจัดระเบียบห้ามขายกลางวันเด็ดขาด

 เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 1 ต.ค.ที่สถานีตำรวจบางรัก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางไปเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนต่อกลุ่มผู้ค้าย่านวัดหัวลำโพงประมาณ 30 คนหลังกลุ่มผู้ค้านำโซ่และลูกกุญแจมาล็อคประตูสำนักงานเขตบางรักเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่พอใจที่กทม. ห้ามขายสินค้าบริเวณทางเท้าหน้าวัดหัวลำโพงในช่วงกลางวัน ซึ่งผ่อนผันให้ขายในเวลา19.00-05.00 น.ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงานไม่ให้ออกปฏิบัติหน้าที่ทำให้เสียทรัพย์ทำลายทรัพย์สินของทางราชการนอกจากนี้ยังมีการปิดถนนนเรศบริเวณหน้าสำนักงานเขตบางรักซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงกฎอัยการศึกโดยได้นำโซ่และแม่กุญแจมาเป็นหลักฐาน ซึ่งกลุ่มผู้ค้าที่รวมตัวอยู่ได้สลายตัวไปหลังทางสำนักงานเขตบางรักไม่อนุญาตให้ผู้ค้าเข้าไปเจรจา

               พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่ายืนยันจะไม่มีการเจรจากับผู้ค้าเรื่องการขยายเวลาให้ขายของในช่วงตอนกลางวันอีกเนื่องจากไม่ต้องการให้กระทบกับการจัดระเบียบในจุดอื่นโดยในจุดหน้าวัดหัวลำโพงนั้นถือว่าเป็นจุดที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องความไม่สะดวกในการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินรวมถึงมีโรงเรียนในจุดนั้นด้วยและขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการปะทะกับกลุ่มผู้ค้าถึงขั้นบาดเจ็บรุนแรงขณะเดียวกันหากจุดใดที่มีการจัดระเบียบและเกิดเหตุเหมือนกรณีนี้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

ด้านน.ส.จุรีรัตน์สกล ผู้ค้าย่านวัดหัวลำโพงกล่าวว่า หากทางกทม.ไม่ยอมให้ขายสินค้าก็จะเดินทางมาขอคำตอบจนกว่าจะสามารถเปิดให้ขายได้ เพราะหลังมีการแจ้งจะมีการจัดระเบียบผู้ค้าก็ได้ตั้งแผงค้าเพียงฝั่งเดียวและเหลือทางเดินกว่า 2 เมตรและช่วงกลางคืนก็ไม่ได้มีการวางสิ่งของไว้บนทางเท้าส่วนการผ่อนผันให้ขายช่วง 19.00-05.00 น.นั้นยืนยันว่าไม่สามารถขายได้เพราะในช่วงกลางวันยังไม่ค่อยมีลูกค้าเลยแล้วกลางคืนก็ลูกค้าน่าจะน้อยกว่าอีก 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์