ผู้ค้าสวนลุมไนท์ฯฟ้อง24ล.ละเมิดสัญญาเช่า

พ่อค้า-แม่ค้าสวนลุมไนท์บาซาร์ ฟ้อง “บจก.พี.คอนฯ-บจก.วังสินทรัพย์กับพวก” ละเมิดสัญญาเช่า เรียกเงิน 24 ล้าน พร้อมร้องศาลคุ้มครองฉุกเฉิน

วันนี้ (19 พ.ย.) ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก น.ส.นวลวรรณ ชัยสุวัธนานนท์ กับพวกรวม 34 คน ตัวแทนผู้ค้าตลาดไนท์บาซาร์ สวนลุมพินี จำนวน 3,000 คน เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องคดีผู้บริโภค บริษัท พี.คอน.ดีเวลล็อปเม้นท์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานให้ดำเนินการทำพื้นที่ตลาดสวนลุมไนท์บาซาร์ , บริษัทวังสินทรัพย์ จำกัด และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เจ้าของพื้นที่สัมปทาน เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องผิดสัญญาเช่าทรัพย์ และละเมิด เรียกค่าสินไหมทดแทน 24 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี โจทก์ฟ้องระบุว่า 

โจทก์ เช่าพื้นที่โครงการสวนลุมไนท์บาซาร์ โดยออกเงินค่าช่วยก่อสร้างต่อแผงรายละ 420,000 บาท และค่าเช่ารายเดือนๆ ละ 12,000 – 15,000 บาท ค่าใช้จ่ายและค่าบำรุงสาธารณูปโภครายวันอีกจำนวนหนึ่งเพื่อให้ได้สิทธิ์ เข้าใช้พื้นที่จำหน่ายสินค้า ซึ่งพวกโจทก์กับจำเลยต้องทำสัญญาเช่าเป็นหนังสือ จ่ายค่าเช่าเป็นรายงวดครบถ้วนสมบูรณ์  ภายหลังจำเลยไม่ได้จัดทำสัญญาขึ้นใหม่ กลับใช้สัญญาเก่าที่หมดสัญญาเช่าไปแล้ว มาเป็นสัญญาใหม่กับโจทก์  กระทั่งวันที่ 15 ก.ย.53 จำเลยทั้งสามได้แจ้งกับพวกโจทก์ให้ขนย้ายทรัพย์สิน และบริวารออกจากพื้นที่เช่าโดยทันที พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่รื้อถอนแผงค้า ตัวอาคาร จนประตู-ฝ้าเพดานเสียหาย ทั้งโจทก์ยังโดนลักสินค้าด้วย ซึ่งโจทก์รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อโจทก์ร้องขอ กลับถูกพวกจำเลยใช้กำลังทำร้ายและรื้อถอนต่อไป จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี

โจทก์เห็นว่า การที่โจทก์เคยช่วยค่าก่อสร้าง 420,000 บาท ถือว่าเป็นสัญญาเช่าที่มีค่าตอบแทนยิ่งกว่าสัญญาเช่าธรรมดา ซึ่งจำเลยจะเลิกสัญญาหรือขับไล่ออกจากพื้นที่ไม่ได้ การกระทำของพวกจำเลยจึงเป็นการละเมิด ทำให้โจทก์เสียหายคิดเป็นมูลค่ารายละ 500,000 บาท และค่าขาดไร้ประโยชน์รายวัน อีกวันละ 50,000บาท   ก่อนศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ ผบ.49/2553 และนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 13 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ น.ส.นวลวรรณ กับพวก ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนเพื่อมีคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉินด้วย โดย ระบุว่า คดีนี้ยื่นฟ้องจำเลยเรื่องละเมิด-ผิดสัญญา แต่บัดนี้พวกจำเลยยังส่งชายฉกรรจ์และคนงาน มารื้อถอนอาคาร ทรัพย์สิน อุปกรณ์ของโจทก์ทั้ง 35 คนอย่างต่อเนื่อง อันเป็นการรบกวนสิทธิ์การเช่า จึงขอให้ศาลสั่งห้ามพวกจำเลยรื้อถอนสิ่งก่อสร้าง ตัดระบบสาธารณูปโภค ห้ามปิดทางเข้า-ออก ทั้งเวลากลางวัน–กลางคืน และขอให้จำเลยถอนสิ่งกีดขวางทางสัญจรบริเวณพื้นที่เช่า โดยให้พวกโจทก์ได้เข้าไปใช้พื้นที่เพื่อจำหน่ายสินค้าต่อไปด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์