ผู้การโคราชลั่น! กรณีโบนันซ่าหลักฐานสาวถึงใคร เชือดหมด ไม่มีตัดตอน

ผู้การโคราชลั่น! กรณีโบนันซ่าหลักฐานสาวถึงใคร เชือดหมด ไม่มีตัดตอน

วันนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ 


กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับกรมป่าไม้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กองทัพภาคที่ 2 ดีเอสไอ และปปง. นำโดย พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พ.อ.สมหมาย บุษบา หัวหน้าคณะทำงานเพื่อความมั่นคงกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 บุกเข้าตรวจสอบพื้นที่สนามแข่งรถ ในโครงการโบนันซ่า ของนายไพรวงษ์ เตชะณรงค์ ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 11 บ้านโบนันซ่า ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังจากพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง และเขาอ่างหิน

พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา

 เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและเป็นคดีสำคัญ ตนได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เจ้าของคดี ให้เร่งรัดการดำเนินการในการรวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัดดำเนินการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทางคดี และให้ความเป็นธรรมกับทางโบนันซ่าที่ถูกกล่าวหาด้วย ในส่วนของทหารก็ประสานมาว่าอยากให้เร่งรัดเช่นกัน

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อ นายนิธิศเชษฐ์ สิทธิเจริญกุล ผู้จัดการดูแลสิ่งแวดล้อมกิจกรรมโบนันซ่า เขาใหญ่ ใน 5 ข้อกล่าวหา

 คือ 1. ความผิดฐานบุกรุกพื้นที่ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 2. บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 3. กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ประมวลกฎหมายที่ดิน 4. พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และ 5. พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว
       
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงข้อกังวลจากหลายฝ่ายว่า จะมีการเอาผิดเฉพาะผู้จัดการ โดยขาดการซักถอดไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องรายอื่น 

พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า ต้องรอการสอบสวนว่าพื้นที่ดังกล่าวดำเนินการในนามนิติบุคคลหรือไม่ เพราะหากเป็นนิติบุคคลกรรมการผู้มีอำนาจก็จะต้องรับผิดชอบ และเรียกตัวมาสอบสวนหากผิดก็ต้องดำเนินคดี ซึ่งตนได้กำชับไปแล้วว่าให้ทำคดีอย่างรอบคอบรอบด้านและรวดเร็ว และหากสาวไปถึงใครตำรวจก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกกล่าวหา โดยให้โอกาสเข้าชี้แจงและพิสูจน์ข้อเท็จจริงด้วย 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้หนักใจต่อการดำเนินคดีดังกล่าว เพราะไม่ใช่คดีที่ซับซ้อนทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน แต่คงต้องให้เวลาพนักงานสอบสวนได้ทำงานสักระยะเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ซึ่งคดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาให้รายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกระยะ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อผู้บริหารโบนันซ่า รวมถึงนางสาวพัทธมน เตชะณรงค์ เพื่อจะขอสอบถามว่า จะมีผู้บริหารคนใดออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ผู้การโคราชลั่น! กรณีโบนันซ่าหลักฐานสาวถึงใคร เชือดหมด ไม่มีตัดตอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์