ผู้การฯประจวบ สั่งล่าคนแพร่คลิปรุมยำนทท. ชี้ประเทศเสียหาย

ผู้การฯประจวบ สั่งล่าคนแพร่คลิปรุมยำนทท. ชี้ประเทศเสียหาย

"พล.ต.ต.กษณะ" ผู้การฯประจวบคีรีขันธ์ สั่งหาต้นตอคนแพร่คลิปรุมทำร้ายครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ด้านเทศบาลหัวหินยืนไม่ได้เผยแพร่คลิป

หลังจากมีภาพจากกล้องวรจรปิด เผยแพร่ภาพครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ถูกรุมทำร้ายขณะเล่นน้ำสงกรานต์ กับประชาชนจำนวนมากภายในซอยบิณฑบาตแหล่งบาร์เบียร์ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ถูกแพร่ทางโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว 

พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้จับตัวคนร้ายได้ 3 ราย จากนั้นออกหมายจับที่เหลือในวันที่ 17 เมษายน จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด แต่กลับมีการปล่อยคลิปไปเผยแพร่ในโซเชียลจนสื่ออังกฤษนำมาเผยแพร่ และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ทั้ง ๆ ที่คลิปดังกล่าวอยู่ในสำนวนการสอบสวนที่จับกุมคนร้ายได้หมดแล้ว เป็นพยานวัตถุที่สำคัญห้ามไม่ให้นำไปเผยแพร่เด็ดขาด และผู้ที่นำไปแชร์ต่อต้องระมัดระวังละเมิดสิทธิ์ผู้เสียหาย อาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ดังนั้นตำรวจต้องการสืบสวนว่าใครเป็นคนแรกที่นำเอาคลิปดังกล่าวออกไปเผยแพร่ 

พล.ต.ต.กษณะ กล่าวว่า ตำรวจพบว่าวงจรปิดของเทศบาลเมืองหัวหินมีทั้งหมด 64 ตัว เชื่อมโยงสัญญาณมาที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอหัวหิน สามารถดูและบันทึกภาพได้ทั้งที่ทางเทศบาล และสภ.หัวหิน ในส่วนของ สภ.หัวหิน ติดตั้งควบคุมไว้ภายในห้องศูนย์แจ้งเหตุ 191 ที่บุคคลภายนอกเข้าไม่ได้ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง หากใครจะนำภาพไปต้องขออนุญาต เพราะเป็นวัตถุพยาน ขณะนี้ได้ข้อมูลว่าภาพดังกล่าวมีคนเผยแพร่ออกไปเพื่อต้องการโชว์ประสิทธิการทำงานของกล้องวรจร แต่อาจคาดไม่ถึงว่าจะกลายเป็นดาบสองคมทำลายภาพลักษณ์เสียหายให้กับประเทศไทยอย่างสิ้นเชิง ขณะนี้กำลังสอบผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาคนที่ปล่อยคลิปดังกล่าว 

ขณะที่นายจีรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า คลิปวิดีโอที่มีการรุมทำร้าย 3 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการบันทึกจากกล้องวงจรปิดของเทศบาล ที่ติดตั้งไว้บริเวณปากซอยบิณฑบาตร ริมถนนพูลสุข หลังเกิดเหตุพบว่า มีการนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้สื่อต่างประเทศนำไปวิจารณ์อย่างหนักภาพลักษณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศได้รับความเสียหาย นายจีรวัฒน์ ยอมรับว่าเทศบาลมีการเชื่อมสัญญาณกล้องวงจรปิด กับทาง สถานีตำรวจภูธรอำเภอหัวหิน แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่เทศบาลไม่ได้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ ส่วนคลิปที่หลุดออกไปจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่ามีผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง

ขอขอบคุณ www.bangkokbiznews.com

ผู้การฯประจวบ สั่งล่าคนแพร่คลิปรุมยำนทท. ชี้ประเทศเสียหาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์