ผุดเต็มเมือง สปาค้ากาม

ธุรกิจค้ากามท่าจะยากหมดไปจากสังคมไทย


เพราะนับวันยิ่งปรับตัวแฝงเร้นมากับกิจการประเภทต่างๆ ล่าสุด ใช้กิจการสปาเพื่อสุขภาพ ธุรกิจยอดนิยมของคนไทย มาบังหน้าหากินอย่างโจ๋งครึ่ม โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 13 ส.ค. หลังจากมีผู้ร้องเรียนว่า นับตั้งแต่กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศกฎกระทรวง เรื่องการกำหนดมาตรฐานสปาเพื่อสุขภาพ มาเมื่อปี 2547 ปรากฏว่ายังมีผู้ประกอบกิจการสปาบางรายแฝงตัวใช้กิจการเพื่อสุขภาพประเภทนี้บังหน้า แล้วเปิดให้บริการค้าประเวณี เอาใจลูกค้าชายทุกวัย ตั้งแต่วัยโจ๋ยันรุ่นเฒ่าลายคราม อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์สปาไทย

ซึ่งผู้ร้องเรียนยังได้ระบุสถานที่ของสปาประเภทนี้มาด้วยว่า

มีลักษณะเป็นการนำตึกแถวมาดัดแปลงเป็นสถานที่ประกอบธุรกิจ และขณะนี้มีอยู่เกลื่อนกรุง ทั้งย่านรัชดาภิเษก ห้วยขวาง ลาดพร้าว รวมทั้งย่านปิ่นเกล้า ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบที่สปาตึกแถวแห่งหนึ่งย่านปินเกล้า ตามที่ได้รับร้องเรียน พบว่าสปาดังกล่าว สภาพภายนอกเป็นตึกแถว 3 ชั้น หน้าร้านติดฟิล์มหนาทึบ เขียนว่า “สปานวดเพื่อสุขภาพ” แต่มีข้อความชวนฉงนเขียนว่า “รับบริการเฉพาะสุภาพบุรุษ” เอาไว้ เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ของตัวตึก พบลูกค้าหน้าอ่อนหน้าแก่ เข้าไปใช้บริการอย่างเนืองแน่น

เนื่องจากหมอนวดสปา เป็นหญิงสาววัยรุ่น หน้าตาดี

สวมเสื้อสายเดี่ยวเอวลอย บางคนนุ่งกางเกงขาสั้นตามแบบสมัยนิยม นั่งเรียงรายอยู่ที่เก้าอี้โซฟา สร้างบรรยากาศดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะบางคนถึงกับยอมเสียเวลานั่งรอจองคิวใช้บริการ ด้วยการสั่งเครื่องดื่มของมึนเมามาดื่ม เคล้าคลอเสียงเพลงที่บรรเลงกล่อมเบาๆ ภายใต้แสงไฟสลัวๆ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนนราคาค่าบริการหลังจากเลือกหมอนวดสปาขึ้นห้อง


ที่ทางร้านใช้ไม้อัดกั้นแบ่งซอยเป็นล็อกๆ ภายในมีเตียงนอนและห้องน้ำ กรรมวิธีการให้บริการก็เหมือนสปาทั่วไป คือมีการนวดน้ำมัน บีบเค้น แล้วตามด้วยการเคล้าคลึงของสงวน ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ ขั้นตอนนี้จึงทราบว่าหากจับกษัย หรือสำเร็จความใคร่ ด้วยมือ คิดเงิน 500 บาท หากมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยที่หมอนวดไม่ถอดเสื้อผ้า คิดเงินเพิ่มอีก 1,000 บาท แต่หากต้องการให้หมอนวดเปลือยหมดด้วย จะคิด 1,500 บาท ไม่รวมค่าชั่วโมงและค่าห้อง เบ็ดเสร็จจะอยู่ที่ ประมาณ 1,000-2,500 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะใช้บริการรูปแบบไหน


อีกจุดหนึ่งที่มีสปาตึกแถวแฝงขายบริการทางเพศแบบนี้

ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ได้แก่ ย่านรัชดาฯ และห้วยขวาง ซึ่งจากการเข้าไปตรวจสอบ พบว่าส่วนใหญ่ เจ้าของธุรกิจเป็นชาวต่างชาติ ลักษณะธุรกิจไม่แตกต่างกัน แต่เป็นที่น่าสังเกตก็คือ บางแห่งจะมีหญิงสาวชาวต่างชาติไว้ให้บริการลูกค้าที่นิยมของนอกด้วย ที่สำคัญหมอนวดแต่ละคนไม่ได้ผ่านหลักสูตร หรือได้รับใบประกาศหลักสูตรการนวดมาเลย

ขณะเดียวกันเมื่อสอบถามไปยัง พ.ต.ต.สวัสดิ์ ภักดี สว.สืบตรวจตราและควบคุม ศดส.บช.น. ได้รับคำตอบว่า ได้รับการร้องเรียนเหมือนกันว่าสปาบางแห่งเปิดให้มีการค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย

หากมีการจับกุม เจ้าของจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นเจ้าของสถานค้าประเวณี

ส่วนหญิงสาวผู้ให้บริการ และลูกค้าผู้ซื้อบริการจะมีความผิดข้อหามั่วสุมในสถานค้า ประเวณี และต้องดูไปถึงใบประกอบการว่าจะถูกต้องหรือไม่ ขณะนี้ได้ให้ทำการสืบสวนหาข่าวกับแหล่งสปาค้ากามแล้ว ทั้งนี้ การขอเปิดกิจการสปาเพื่อสุขภาพ ในปัจจุบัน ต้องเป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องกำหนดสถานที่เพื่อสุขภาพ หรือเพื่อเสริมสวย มาตรฐานของสถานที่การบริการ ผู้ให้บริการหลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบเพื่อการรองรับให้เป็นไปตามมาตรฐานสำหรับสถานที่เพื่อสุขภาพ หรือเพื่อเสริมสวย ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2546

โดยที่เป็นการกำหนดมาตรฐานของสถานที่ การบริการ ผู้ให้บริการ หลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบ

เพื่อการรับรองสถานที่เพื่อสุขภาพ หรือเพื่อเสริมสวย ทั้งนี้ เพื่อให้สถานที่ดังกล่าวได้รับการยกเว้น ไม่ต้องขออนุญาตเป็นสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ ซึ่งตามกฎหมายใหม่ที่เน้นควบคุมกิจการสปาและนวด จะแบ่งธุรกิจเป็น 3 ประเภท 1. กิจการสปาเพื่อสุขภาพ 2. กิจการนวดเพื่อสุขภาพ และ 3. กิจการนวดเพื่อสวยงาม โดยในส่วนของกิจการนวดเพื่อสุขภาพและเพื่อเสริมสวยนั้น จะต้องไม่มีสถานที่อาบน้ำ มาตรฐานผู้ดำเนินกิจการต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี มีวุฒิการศึกษา ปวช. มีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 2 ปี ไม่รับบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี และไม่ให้มีการค้าประเวณี ส่วนผู้ให้บริการต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ผ่านการอบรมตามหลักสูตรที่คณะกรรมการรับรอง มีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า 1 ปี ต้องมีเครื่องแบบพนักงานเหมาะสม มีป้ายชื่อ ไม่ขัดศีลธรรม ไม่ดื่มสุรายาเสพติด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์