ผุดอีก 1 ข้อหา! เบนซ์-แพท ปส.สรุปสำนวน ส่งอัยการแล้ว

ผุดอีก 1 ข้อหา! เบนซ์-แพท ปส.สรุปสำนวน ส่งอัยการแล้ว

พงส.ปส.หอบสำนวน 9 แฟ้ม คดี "เบนซ์ เรซซิ่ง-แพท"พร้อมพวก ฐานร่วมฟอกเงิน ส่งอัยการพิจารณาแล้ว ขณะทนายเตรียมหลักทรัพย์ยื่นเพิ่มประกัน "เบนซ์" 29 พ.ค.นี้ หลังโดนแจ้งข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือคดียาเสพติดเพิ่ม


วันนี้ 22 พ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำสำนวนคดีร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน จำนวน 9 แฟ้ม ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมกับพวกรวม 5 คน ไปส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสำนวนก่อนที่จะส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอน

คดีนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน กับนายอัครกิตติ์ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย นายสรรเสริญ รสานนท์ นางสาวอังสุพร อินา และนางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ภรรยาของนายอัครกิตติ์ เนื่องจากมีพยานหลักฐานการรับโอนเงินจากผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวนหลายครั้ง และไม่สามารถชี้แจงที่มาของเงินได้

นอกจากนั้น นายอัครกิตติ์ นายสรรเสริญ และนางสาวอังสุพร พนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานไปขอความเห็นจากเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ว่าเข้าข่ายความผิดสนับสนุนผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการรับทรัพย์สิน และเงิน จากผู้ต้องหามาครอบครองหรือไม่ ซึ่งเลขาธิการ ป.ป.ส. เห็นว่ามีความผิดจริง พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหาทั้งสามคน

โดยขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานอัยการจะพิจารณาสำนวน และหลักฐาน ที่พนักงานสอบสวนนำส่ง ก่อนที่จะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง หรืออาจให้นำสืบพยานหลักฐานเพิ่ม ก่อนที่จะนัดหมายให้ผู้ต้องหาไปส่งฟ้องคดีที่ศาลอาญา ตามขั้นตอน

ด้าน นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของนายอัครกิตติ์ กล่าวว่า เมื่อตำรวจ ปส.ส่งสำนวนให้อัยการสำนักงานคดียาเสพติดในวันนี้ว่า ในส่วนของเบนซ์ ผู้ต้องหา ขณะนี้ถือว่าเราอยู่ในอำนาจการควบคุมของศาลที่ได้ประกันตัวในชั้นฝากขัง โดยเราจะต้องไปรายงานตัวต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ส่วนสำนวนคดีในชั้นอัยการนี้เราจะไม่ยื่นอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้ เบนซ์ ก็ทราบจากข่าว ก็จะเตรียมจัดหาเงินสดไว้เป็นหลักทรัพย์เพิ่มเติมที่จะยื่นหากมีการฟ้องคดี.

credit: ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์