ผึ้งหลวงรุมต่อยหนุ่ม59ปีดับคาต้นไทรกลางทุ่งนา

พ่อค้ารังผึ้งก๊งเหล้ากับเพื่อนจนเมา ก่อนพากันไปเก็บรังผึ้งบนต้นไทรกลางทุ่งนาไว้ขาย จนตะวันใกล้ตกดินเพื่อนชวนกลับแต่ไม่ฟังเลยถูกฝูงผึ้งหลวงขนาดใหญ่รุมต่อยจนเสียชีวิตคากิ่งไม้
 

หนุ่มใหญ่เมืองตรังถูกผึ้งหลวงรุมต่อยชีวิตรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 มีนาคม

หลังจาก พ.ต.ท.บรรเทา ปลอดทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนถูกผึ้งต่อยเสียชีวิตบนต้นไม้กลางทุ่งนา หมู่ 6 บ้านควนยอดทอง ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รถกระเช้าไฟฟ้าจากเทศบาลนครตรังรุดไปยังที่เกิดเหตุ
 

 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ที่บริเวณกลางทุ่งนาดังกล่าว

พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนรุมล้อมต้นไทรขนาดใหญ่ที่มีร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายประสิทธิ์ ฉิมปาน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 ต.บางรัก ติดคาอยู่บนกิ่งไม้ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร ที่โคนต้นไทรพบถังพลาสติกภายในมีรังผึ้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปบนต้นไทร เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมา ซึ่งการดำเนินการเป็นไปอย่างทุลักทุเล ขณะที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันปลดขาของผู้เสียชีวิตที่เกาะเกี่ยวกิ่งไม้ไว้แน่นนั้น ร่างของผู้เสียชีวิตได้พลัดตกลงมาสู่พื้นดิน ท่ามกลางเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจของชาวบ้านที่มามุงดู
 

 จากการตรวจสภาพศพ พบว่า

ตามร่างกายของนายประสิทธิ์มีร่องรอยถูกผึ้งหลวงต่อยตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งใบหน้าและลำตัวบวมปูด เป็นรอยเขียวจ้ำทั่วร่างกาย
 

 จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า

 นายประสิทธิ์มีอาชีพเก็บรังผึ้งขาย ก่อนเกิดเหตุนายประสิทธิ์นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนอีก 3 คน ที่บ้านพัก จากนั้นได้พากันออกมายังกลางทุ่งนาดังกล่าว เพื่อเก็บรังผึ้งบนต้นไทรที่เกิดเหตุ โดยนายประสิทธิ์ได้ปีนขึ้นไปบนต้นไทรตามลำพัง ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ยืนรออยู่ที่โคนต้นไทร
 เมื่อนายประสิทธิ์ปีนขึ้นไปบนต้นไทรจนถึงจุดที่มีรังผึ้ง นายประสิทธิ์ได้พ่นควันบุหรี่ใส่รังผึ้ง จากนั้นจึงเก็บรังผึ้งใส่ถังพลาสิกที่นำติดตัวขึ้นไปด้วย จนกระทั่งเวลาผ่านไประยะหนึ่ง เพื่อนสามคนที่ยืนรออยู่เห็นว่านายประสิทธิ์เก็บรังผึ้งได้พอสมควรแล้ว อีกทั้งใกล้จะมืดค่ำแล้ว จึงตะโกนร้องเรียกให้นายประสิทธิ์ลงมาจากต้นไทรเพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่นายประสิทธิ์ไม่ยอมลงมาและยังคงเก็บรังผึ้งต่อไป โดยไม่ฟังเสียงเรียกของเพื่อน
 

 ขณะที่นายประสิทธิ์กำลังเก็บรังผึ้งอยู่นั้น

ได้มีฝูงผึ้งขนาดใหญ่จำนวนมาก ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากที่ใด ตรงเข้ารุมล้อมจนมองไม่เห็นร่างของนายประสิทธิ์ และรุมต่อยนายประสิทธิ์จนได้รับความเจ็บปวดส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อน แต่ไม่มีใครเข้าช่วย กลับพากันวิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าฝูงผึ้งพากันบินหนีไปหมดแล้ว และพบว่า นายประสิทธิ์เสียชีวิตอยู่บนกิ่งไม้ จากนั้นจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์