ผึ้งหลวงรุมต่อย 30 นร.เข้าค่ายเด็กปลอดภัย

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.น่าน เกิดเหตุผึ้งหลวงรุมต่อยเด็กนักเรียนที่ไปจัดกิจกรรมออกค่ายเด็กไทยปลอดภัย

ที่บริเวณลานสนามหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดน่าน มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บจากการถูกผึ้งต่อยจำนวนกว่า  30 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองน่าน เร่งนำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลน่าน

นายพิทักษ์  คำยันต์  ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดน่าน เล่าว่า สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดน่าน ร่วมกับชมรมเด็กไทยปลอดภัยทั่วประเทศ

ได้จัดกิจกรรมออกค่าย ซึ่งมีเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.5-ป.6 จากโรงเรียน 7 แห่งในจังหวัดน่าน รวมจำนวน 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นบริเวณลานสนามภายในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่กลุ่มเด็กนักเรียนกำลังเดินเปลี่ยนฐานกิจกรรม  และปรากฏว่ามีกลุ่มผึ้งนับหลายร้อยตัวบินมารุมตอม  และรุมต่อยเด็กนักเรียน   จนพากันวิ่งหนีกระเจิงกระเจิง โดยมีผึ้งบินตามรุมต่อยอยู่รอบตัวมากกว่า 20 ตัว ซึ่งผึ้งที่เห็นมีขนาดใหญ่ ตัวประมาณ 2-3 เซนติเมตร  ทำให้เด็กนักเรียนพากันแตกตื่นและวิ่งหนีอย่างโกลาหล 

ด้านนายสุรพล เธียรสูตร  นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้ทางทีมงานจัดค่ายฯ เร่งสำรวจเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด

ว่ามีใครถูกผึ้งต่อยหรือได้รับบาดเจ็บ พร้อมเร่งนำส่งโรงพยาบาลน่าน จากการตรวจสอบพบว่ามีเด็กนักเรียนถูกผึ้งต่อยทั้งหมดประมาณ 30 คน นำส่งโรงพยาบาลน่าน จำนวน 20 คน ซึ่งถูกผึ้งต่อยหลายจุดในร่างกาย เพื่อเข้ารับการรักษาและตรวจอย่างละเอียดเนื่องจากเกรงว่าเด็กนักเรียนอาจแพ้พิษของผึ้งจนเป็นอันตรายได้  โดยขณะนี้เด็กนักเรียนทั้งหมดที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุผึ้งรุมต่อยอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล ที่ทำการปฐมพยาบาลด้วยการเอาเหล็กในออก และให้ทานยาแก้ปวดและแก้แพ้  ส่วนที่อาการหนักถึงขั้นหายใจติดขัด แน่นหน้าอกจะใช้วิธีฉีดยาแก้ปวดและแก้แพ้ให้ และรายใดที่อาการไม่มากก็ได้ให้กลับบ้านได้ ส่วนที่มีอาการหนักก็จะต้องรอดูอาการอีกระยะ   

จากการสอบถามในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานได้ว่า ขณะที่เด็กนักเรียนกำลังทำกิจกรรมบริเวณลานต้นไม้ใหญ่ ซึ่งมีรังผึ้งหลวงอาศัยอยู่ 

พบว่ามีประชาชนที่มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจังหวัด ได้ติดเครื่องรถยนต์และเปิดแอร์นั่งรอญาติที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์  และเป็นไปได้ว่ากลิ่นและควันจากท่อไอเสียรถยนต์จะรบกวนรังผึ้ง  จนผึ้งแตกรัง ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่เด็กนักเรียนกำลังเดินเปลี่ยนฐานกิจกรรม ทำให้ผึ้งตกใจและรุมต่อยเด็กนักเรียนดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์