ผีแพ้พระ อบต.เลิกเฮี้ยน! เจอเกจิดังสวดไล่ จนท.ทำงานอย่างมีความสุข

ผีแพ้พระ อบต.เลิกเฮี้ยน! เจอเกจิดังสวดไล่ จนท.ทำงานอย่างมีความสุข

เลิกกลัวกันเสียที อบต.สุดเฮี้ยนที่อ.หนองสูง มุกดาหาร หลังสร้างเสร็จไม่มีใครกล้าขึ้นไปทำงาน ผวาอาถรรพณ์กลืนชีวิตจนท.ไปถึง 4 คน ต้องนิมนต์ ‘หลวงปู่สิงห์ทอง’ เกจิดังมาสวดไล่ผี จนปัจจุบันทั้งคนทำงาน ชาวบ้านต่างยิ้มแย้มมีความสุข...   

จากกรณี อบต.สุดเฮี้ยน สำนักงานอบต.หนองสูงใต้ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร สร้างด้วยงบประมาณเกือบ 5 ล้าน

 เสร็จแล้วแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล้าเข้าไปนั่งทำงาน เพราะกลัวอาถรรพณ์ เนื่องจากระหว่างก่อสร้างมีเจ้าหน้าที่ตายไปถึง 4 คน จนต้องนิมนต์พระมาทำพิธีถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่วายมีคนตายอีก คนสุดท้ายคือนายประกาศ รูปเหลี่ยม อายุ 51 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 7 ต.หนองสูงใต้ นอนไหลตายอยู่ที่บ้าน

จนในที่สุดนางทรัพย์ศิริ ชาลีพล นายกอบต.หนองสูงใต้ จึงได้ไปนิมนต์พระอาจารย์หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร อายุ 92 ปี

 เจ้าอาวาสวัดป่าสุนทราราม ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พระปฏิบัติชื่อดัง สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต มาทำพิธีสวดมนต์ และปลุกเสกน้ำมนต์เจริญคาถาตั้งแต่ในตอนเย็นวันที่ 23 เม.ย.58 ไปจนถึงสว่างของวันใหม่คือวันที่ 24 เม.ย. เพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิญญานผีร้ายภายในสำนักงานอบต. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตลอดจนชาวบ้านที่จะมาติดต่องานกับอบต.หนองสูงใต้ ได้คลายกังวลใจ

พร้อมกันนี้ พระอาจารย์หลวงปู่สิงห์ทอง ได้ให้ลูกศิษย์นำศาลพระภูมิและศาลเพียงตาที่ตั้งอยู่บริเวณสำนักงานหลายหลังขึ้นรถไปไว้ที่วัด
โดยหลวงปู่ ได้บอกกับญาติโยมตลอดจนเจ้าหน้าที่ในอบต.ว่า ต่อไปอย่าได้หลงงมงายในเรื่องผีอีก เราเป็นชาวพุทธอย่าไปเชื่อเรื่องผีสาง นางไม้ ขอให้ปฏิบัติเอาแค่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เท่านั้นเป็นสรณะ

ต่อมาเมื่อ วันที่ 23 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวจ.มุกดาหาร ได้เดินทางไปที่สำนักงานอบต.หนองสูงใต้อีกครั้ง พบกับนางดวงจันทร์ มณีรัตน์ ปลัดอบต.

 เปิดเผยว่า ตั้งแต่พระอาจารย์หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร มาทำพิธีขจัดปัดเป่าภูตผีปีศาจให้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ในสำนักงาน อบต.หนองสูงใต้ ต่างมีความสุขในการเดินทางเข้าไปทำงานที่สำนักงานหลังใหม่ และชาวบ้านที่มาติดต่องานที่สำนักงานอบต.ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสมีความสุขเช่นกัน ทั้งนี้ เป็นเพราะบารมีและวิชาอาคมขั้นเอกอุของพระอาจารย์หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร นั่นเอง

ด้านนายถาวร อาจวิชัย อดีตนายกอบต.หนองสูงใต้ กล่าวว่า ปัจจุบันชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อบต. ขึ้นไปทำงานบนสำนักงานอย่างมีความสุข

เพราะไม่มีใครต้องมาตายกันอีก ส่วนนายมานิตย์ มหาวงศ์ กำนันตำบลหนองสูงใต้ เผยว่า ก่อนที่พระอาจารย์สิงห์ทอง ปภากโร เจ้าอาวาสวัดป่าสุนทราราม จ.ยโสธร จะเดินทางกลับวัด ท่านยังได้นำเหรียญมาแจกให้เจ้าหน้าที่อบต. และชาวบ้าน เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์