ผีซานติก้ายังเฮี้ยน เรียกไปเก็บกระดูก


ยังไม่เลิกเฮี้ยน"ผีซานติก้า ผับ" เรียกให้คนไปช่วยนำกระดูกที่หลงเหลืออยูˆ

ออกมา รปภ.หนุ่มเฝ้าอาคารเผย ได้ยินเสียงผู้หญิงมาร้องเรียกในช่วงดึก แต่อาศัยเป็นคนไม่กลัวผีและได้ยินอะไรแปลกๆ จนชิน หันไปดูเห็นเงาผู้หญิงอยู่บนชั้น 2 จึงชวนเพื่อนขึ้นไปตรวจกระทั่งพบโครงกระดูกข้อมือและนาฬิกากับมือถือ หลงหูหลงตาเอาออกไปไม่หมด เชื่อวิญญาณไม่สงบเพราะมีกระดูกหลงเหลืออยู่ ตร.ส่งนิติเวชพิสูจน์กับข้อมูลผู้ตายที่เก็บเอาไว้เพื่อส่งคืนญาติ

ผีซานติก้าโผล่อีก เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ ทองชะนะ พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ภายในอาคารซานติก้า ผับที่ถูกเพลิงไหม้ ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

จึงพร้อมด้วยพ.ต.ต.อุเทน ทักขิโน สวส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุบริเวณชั้นลอยซากอาคารซานติก้า ผับพบชิ้นส่วนกระ ดูกข้อมือขวาของมนุษย์ซึ่งถูกไฟไหม้เกรียมดำ ยังมีเนื้อหนังที่ยังถูกไฟไหม้ไม่หมดติดอยู่ ใกล้กันพบโทร ศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน และนาฬิกาข้อมือ ซึ่งถูกไฟไหม้เสียหาย จึงได้มอบให้มูลนิธิฯเก็บนำส่งนิติเวช ร.พ.ตร.

นายธวัชชัย แซ่ลี้ อายุ 33 ปี รปภ.เฝ้าซากอาคารซานติก้า ผับ ซึ่งเป็นผู้พบกระดูกดังกล่าวให้การว่า มาเฝ้าที่เกิดเหตุหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยเข้าเวรอยู่กับเพื่อนสองคนตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00 น. ถึง 07.00 น. ของอีกวัน ซึ่งระหว่างที่อยู่เฝ้ามักจะได้ยินเสียงอะไรแปลกๆ อยู่เสมอ แต่ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเป็นคนไม่กลัวผี

จนกระทั่งเมื่อคืนวานนี้ เวลาประมาณ 03.30 น. ขณะที่นั่งเฝ้าอยู่ด้านนอกหน้าอาคารเพียงลำพังเพราะเพื่อนอีกคนเดินไปทำธุระ ก็ได้ยินเสียงของผู้หญิงส่งเสียงเรียกว่า พี่รปภ.หนูอยู่ข้างบน ซึ่งได้ยินเสียงเรียกถึงสองครั้ง จึงหันกลับไปดูก็เห็นเงารางๆ ที่บริเวณหน้าต่างชั้นสองเป็นร่างของผู้หญิงยืนอยู่

ผมไม่กลัวผีอยู่แล้วจึงได้เดินเข้าไปหา เพราะตั้งแต่ที่มาเฝ้าก็มักจะเจออะไรแปลกๆ จนชินแล้ว นอก จากนี้ก็ยังเคยเล่นผีถ้วยแก้วกับเพื่อนก็มีวิญญาณเข้ามาร้องไห้คร่ำครวญ ทำให้สงสัยว่าเขาต้องการอะไร จึงเดินเข้าไปใกล้ๆ ปรากฏว่าร่างของผู้หญิงที่เห็นรางๆ ก็หายไป

จนเมื่อเพื่อนเดินกลับมาจึงเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง พอตอนเช้าออกเวร จึงกลับบ้านไปพักผ่อนและกลับมาทำงานในช่วงบ่าย จึงชวนกันขึ้นไปดูที่บริเวณชั้นสองที่เห็นร่างผู้หญิงยืนอยู่ซึ่งเป็นชั้นลอย พบว่าบริเวณนั้นมีเศษกองขี้เถ้า จึงเขี่ยดูก็เจอชิ้นส่วนกระดูกมือ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว รปภ.หนุ่มใจกล้ากล่าว และว่า เชื่อว่าวิญญาณเจ้าของกระดูกมาร้องให้ช่วยเหลือนำส่งญาติไปบำเพ็ญกุศล

ด้านพ.ต.ต.อุเทนกล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบด้วยสายตา น่าจะเป็นชิ้นส่วนกระดูกข้อมือมนุษย์ คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนของศพผู้เสียชีวิตที่ยังตกค้างอยู่ภายในซากเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ

ทั้งนี้เนื่องจากผู้สูญหายและผู้เสียชีวิตในคดีเพลิงซานติก้าผับตรวจสอบและส่งมอบศพคืนให้กับญาติไปครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะส่งชิ้นส่วนไปที่กองพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอว่าจะตรงกับผู้เสียชีวิตรายใด จากนั้นก็จะแจ้งให้ญาติมารับชิ้นส่วนมือไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์