ผัวเมียคดีบอลลูนลวงสารภาพ

เอเอฟพีรายงานวันที่ 12 พ.ย. ว่า นาย ริชาร์ด และนางมายูมิ ฮีนี พ่อแม่ของเด็กชายฟัลคอน ฮีนี วัย 6 ขวบที่มีฉายา "บอลลูนบอย"

จากเหตุการณ์ "บอลลูน-บอลลวง" ที่ทำให้ชาวอเมริกันตื่นตระหนกคิดว่า เด็กชาย ติดไปกับบอลลูนที่ลอยขึ้นฟ้าไปไกลในรัฐโคโลราโด ขึ้นให้การรับสารภาพกับศาล ว่า หลอกลวง จัดฉากเหตุการณ์นี้ขึ้น เป็นการสารภาพที่จะช่วยให้นางมายูมิ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นไม่ต้องถูกเนรเทศออกจากอเมริกา

ทนายของทั้งสองเปิดเผยว่า นางมายูมิจะสารภาพในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ และละเมิดกฎภาคทัณฑ์ ส่วนนายริชาร์ดจะสารภาพว่า พยายามชักจูงเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ร่วมกระทำผิด

สองสามีภรรยาฮีนีตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลก จากการหลอกลวงว่าลูกชายคนเล็กจาก 3 คน ลอยติดไปกับบอลลูนที่ทำขึ้นเองในบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ยกกำลังมาช่วยเหลือยกใหญ่ สถานีข่าวถ่ายทอดสดทั่วประเทศ แต่สุดท้ายลงเอยว่า เด็กซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเป็นการจัดฉากให้เป็นรายการเรียลลิตี้ ที่สองสามีภรรยาหวังดังและได้เงินจากสถานีโทรทัศน์

นายเดวิด เลน ทนายของสามีภรรยาคู่นี้ กล่าวว่า แถลงการณ์รับสารภาพของนางมายูมิเมื่อเดือนก่อน จะไม่มีผลให้ร้ายสามีตนเอง

กรณีที่ฝ่ายหญิงอาจถูกตัดสินให้มีความผิด และต้องเนรเทศออกจากสหรัฐ แต่ปกติแล้ว กระบวนการยุติธรรมมักคำนึงถึงสวัสดิการของเด็กๆ ก่อน การที่จะพรากแม่จากลูกแล้วเนรเทศกลับญี่ปุ่น จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์