ผัว-เมียตาบอด อยู่กินกันมา 20 ปี แม้ไม่เห็นหน้าแต่รับรู้ได้ด้วยใจ

ผัว-เมียตาบอด อยู่กินกันมา 20 ปี แม้ไม่เห็นหน้าแต่รับรู้ได้ด้วยใจ

25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสามีภรรยาพิการตาบอดทั้งคู่ อาศัยอยู่ด้วยกันมากว่า 20 ปี แม้จะไม่เคยเห็นหน้ากันแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่บ้านหลังดังกล่าวพบ นายชัย เบ็ญระเหม อายุ 58 ปี และ นางวันดี เบ็ญระเหม อายุ 56 ปี สองสามีภรรยาพิการทางสายตา ซึ่งอยู่กินกันมายาวนานกว่า 20 ปี และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ซึ่งทั้งสองไม่เคยให้คำมั่นสัญญาอะไร เพียงอยู่ดูแลกันเสมอมา และบอกว่าจะทำเช่นนี้ตลอดไป

นายชัย ผู้เป็นสามี ซึ่งมีนิสัยขี้อาย พูดจาไม่หวาน แต่จิตใจดี กล่าวว่า เพราะชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ อย่าไปทำให้ยุ่งยาก แม้ตนจะตาบอด แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนการใช้ชีวิตประจำวันก็ไม่มีปัญหาอะไร แม้ตามองไม่เห็น แต่สามารถเดินไปมาทั้งภายในบ้านและนอกบ้านได้อย่างสะดวกด้วยความเคยชิน รวมทั้งหุงข้าว ซักผ้า ทำกับข้าวได้เหมือนคนปกติทั่วไป


ตลอดระยะเวลาที่อยู่กินด้วยกัน แม้ไม่เคยเห็นใบหน้า แต่กลับรู้สึกได้ว่าคู่ชีวิตเป็นคนจิตใจดี ไม่พูดมาก ขยันทำมาหากิน โดยมีอาชีพนวดแผนโบราณ และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งขาประจำและขาจร ทำให้มีรายได้แบบพออยู่พอกิน เนื่องจากครอบครัวยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง จึงไม่ได้เดือดร้อนอะไร สำหรับลูกตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว และไม่ได้ตาบอดเหมือนกับพ่อแม่ โดยหลังเรียนจบชั้น ม.6 ก็ได้ไปทำงาน ซึ่ง 2-3 วัน ก็จะกลับมาเยี่ยมบ้านสักครั้งหนึ่ง

ด้านนายพิชิต ชายภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า ตนมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับครอบครัวของสามีภรรยาผู้พิการตาบอดรายนี้ รวมทั้งช่วยดูแลเรื่องความเป็นอยู่มาโดยตลอด จึงรู้สึกชื่นชมที่ทั้งคู่มีจิตใจที่เข้มแข็ง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ถึงแม้ตาจะบอดทั้งสองข้างก็ตาม แต่ก็ไม่เคยทำตัวเป็นภาระของใคร นอกจากนั้นยังขยันทำมาหากินและสู้ชีวิต จนสามารถส่งเสียลูกสาวให้เรียนจนจบชั้นมัธยมศึกษา ถือว่าเป็นสุดยอดคนมากๆ ตนมีอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้ไม่เคยมีข้อแม้ และจะเข้าช่วยเหลือทันที ส่วนความรักที่ทั้งคู่มีต่อกัน และอยู่กินกันมายาวนานจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องของจิตใจ ไม่เกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอกแต่อย่างใด


ผัว-เมียตาบอด อยู่กินกันมา 20 ปี แม้ไม่เห็นหน้าแต่รับรู้ได้ด้วยใจ


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์