ผอ.โหด ให้นร.รุมทืบ ป.6 น่วม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. ขณะที่ พ.ต.ท.มงคลวัฒน์ จิตพงษ์ศรี สารวัตรเวร สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
 
ปฏิบัติหน้าที่บนโรงพัก ได้มีผู้ปกครองพร้อมเพื่อนบ้านราว
30 คน นำ ด.ช.เดช (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป. 6 โรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ ในสภาพใบหน้าบวมปูด เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายชลินทร์ ศิลปสมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกาหลง ข้อหาทำร้ายร่างกาย ด.ช.เดช จนได้รับบาดเจ็บ
 

สอบสวน ด.ช.เดชให้การว่า

 

ช่วงบ่ายของวันที่
12 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนตนและเพื่อนนักเรียนราว 20 คน พากันไปเล่นฟุตบอลที่สนามหน้าโรงเรียน ปรากฏว่า ตนเกิดเตะบอลไปโดนโทรศัพท์มือถือของนายชลินทร์ ซึ่งเหน็บอยู่ที่เอวขณะเดินอยู่ขอบสนามพอดี หลังจากนั้นตนได้เดินเข้าไปยกมือไหว้ขอโทษ โดยบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่นายชลินทร์กลับไม่ให้อภัย ใช้มือจับที่แขนตนไว้แน่น ส่วนอีกมือจับคอกดให้ก้มศีรษะลง แล้วเรียกให้เพื่อนนักเรียนที่เล่นฟุตบอลด้วยกันรุมตบตีศีรษะและใบหน้าจนตนมึนงง ขณะที่เพื่อนบางคนพยายามช่วยเหลือและห้ามปราม แต่ถูกนายชลินทร์ไล่ตะเพิดไม่ให้ยุ่งเกี่ยว กระทั่งตนทนยืนไม่ไหวเซล้มทั้งยืน ยังไม่วายถูกนายชลินทร์ ใช้เท้าเหยียบหลังแล้วบังคับให้เพื่อนรุมกระทืบซ้ำจนสะบักสะบอม กระทั่งหนำใจแล้วนายชลินทร์ห้ามตนเอา เรื่องกับเพื่อนที่รุมทำร้าย พร้อมขู่ว่าถ้าเอาเรื่องจะเรียกผู้ปกครองมาพบ ก่อนสั่งให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน  

นักเรียนเหยื่อผู้อำนวยการให้การอีกว่า
 

พอกลับถึงบ้านตนไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวไปบอกใคร แต่พอตกกลางคืน รู้สึกปวดศีรษะรุนแรง แถมแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จึงยอมบอกความจริงให้ผู้ปกครองรับทราบ ก่อนนำส่ง รพ.บางบ่อ แพทย์ตรวจลงความเห็นว่า เกิดจากอาการระบมที่ถูกรุมทำร้าย แต่ไม่เป็นอันตรายอะไรมาก จึงอนุญาตกลับบ้านได้ กระทั่งสายวันเดียวกันผู้ปกครองเดินทางไปที่โรงเรียนขอพบนายชลินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่านายชลินทร์ไม่ได้ มาโรงเรียน ผู้ปกครองพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ จึงพามาแจ้งความดังกล่าว
 

หลังรับรายงาน พ.ต.ท.ภีมเดช สาระกูล สวญ.สภ.เปร็ง ได้เดินทางมาพบกับผู้ปกครอง และชาวบ้าน พร้อมรับปากว่า

จะเรียกตัวนายชลินทร์   ศิลปสมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกาหลง ในฐานะที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมจะให้ ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยในเบื้องต้นได้รับแจ้งความในคดีทำร้ายร่างกายไว้แล้ว ผู้ปกครองและชาวบ้านพอใจพากันเดินทางกลับ
 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายชลินทร์

ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้านพักเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน จึงได้สอบถามเรื่องดังกล่าวจากนายนิวัติ น้อยมณี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต
2 (ผอ.สพท.สป.2) ได้รับการชี้แจงว่า หลังรับรายงานตนได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดกาหลงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่เป็นเวลาหลังเลิกเรียนจึงไม่พบใครยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด

 
ด้านนายสายชล สนธ์เพชร กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดกาหลงกล่าวว่า

นายชลินทร์เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งได้ประมาณ
2 เดือน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนเห็นว่าไม่สมควร และเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ คงจะต้องมีการสอบสวนถ้าผิดจริงคงต้องมีการลงโทษกันไป ซึ่งเรื่องนี้ความจริงผู้ปกครองและชาวบ้านเดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อขอพบผู้อำนวยการโรงเรียนก่อนแล้ว แต่ ผู้อำนวยการไม่อยู่ ผู้ปกครองเลยเข้าแจ้งความ ซึ่งตนเห็นว่าทุกฝ่ายต้องแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น   เพราะเป็นเรื่องสะเทือนใจของผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์