ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 รับแล้วเสียงในคลิปของจริง

ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 รับแล้วเสียงในคลิปของจริง



ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 รับแล้วเสียงในคลิปของจริง ปัดไม่ได้ยุเด็กไปขอเงินตัน

ขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนแถลงข่าว ตั้งทนายเช็คข่าวสื่อ ด้านนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ จี้ ผอ.ลาออก

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ให้สัมภาษณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า  ขณะนี้ตนตั้งกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและปัญหาต่างๆ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อรายงานให้กับคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กทม.เขต 2 ได้รับทราบเรื่องราวทั้งหมด เช่น การใช้งบประมาณเดินทางไปแข่งขัน 

การไปขอเงินจากภาคเอกชน เป็นต้น ซึ่งต้องยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้น จึงต้องขอรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนถึงจะออกมาให้ความเห็นได้ เพราะเด็กวงโยธวาทิตก็เพิ่งเดินทางกลับจากการแข่งขัน และยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก โดยตนไม่ได้หนีไปไหนและยังทำงานอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ พร้อมรับผิดชอบต่อสังคมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะผิดหรือถูกก็ต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างแน่นอน ซึ่งกระแสข่าวที่ออกมาด้านต่างๆ พูดมั่วกันไปหมดสร้างความสับสน จนทำให้ตนต้องตกเป็นจำเลยของสังคม

“ผมขอเวลารวบรวมข้อมูล 2-3 วันก่อน เพื่อรายงานให้ผู้ใหญ่ได้รับทราบ หลังจากนั้นจะนัดสื่อมวลชนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพราะตอนนี้ผมพูดอะไรมากไม่ได้ แต่เมื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมดเสร็จจะออกมาพูดความจริงให้สังคมได้รับทราบอย่างแน่นอน และจะตอบคำถามทุกข้อที่สังคมกังขาอยู่ตอนนี้  ซึ่งผมพร้อมที่จะกู้ชื่อเสียงภาพลักษณ์ของโรงเรียนกลับมาอีกครั้ง ส่วนคลิปเสียงที่หลุดออกมานั้น ยอมรับว่าเป็นการพูดคุยระหว่างผมและเด็กในวงโยธวาทิตจริง 

แต่ผมไม่ได้ยุให้เด็กไปขอเงินจากนายตัน ภาสกรนที แต่อย่างใด ลองกลับไปฟังคลิปเสียงดังกล่าวให้ชัดๆ ว่าผมพูดคำว่า ตัน อิชิตัน ออกมาหรือไม่ และการไปขอเงินจากภาคเอกชนเด็กคิดเอาเอง อย่างไรก็ตาม ผมมอบหมายให้ทนายความส่วนตัวเก็บหลักฐานการเผยแพร่ข่าวของสื่อมวลชนด้วย เพื่อมาดูว่าการนำเสนอข่าวของสื่อใดเป็นความจริงหรือใส่ร้ายจนทำให้ผมตกเป็นจำเลยของสังคม” นายพชรพงศ์ กล่าว

ด้าน พ.อ.ต.นพรัตน์ จรรยาสวัสดิ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 กล่าวถึงแถลงการณ์สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่มีมติเอกฉันท์ให้ ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ย้ายออกจากโรงเรียนและออกมาขอโทษต่อสังคมและแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอโทษศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน อาจารย์ องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งรับภาระหนี้ 3.1 ล้านบาท ว่า ตามที่สมาคมศิษย์เก่าฯ ประชุมไปช่วงค่ำเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา และมีแถลงการณ์ดังกล่าวออกมาโดยหลังจากนี้ ทางสมาคมศิษย์เก่าฯ จะทำจดหมายเปิดผนึกแจ้งมติที่ประชุมถึงต้นสังกัดของผอ.โรงเรียน ทั้งรมว.ศึกษาธิการ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กทม.เขต 2 ภายในวันที่ 8 เม.ย. อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างและตรวจทานความถูกต้อง หากเรียบร้อยก็อาจจะดำเนินการได้เร็วกว่ากำหนด

นายกฯสมาคม กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในการประชุมที่ผ่านมา มีผู้เสนอด้วยว่าควรจะพิจารณาในส่วนของรองผอ.โรงเรียนที่เกี่ยวข้อง แต่เสียงส่วนใหญ่เห็นว่าในหลักการบริหารนั้น ผู้บริหารที่เข้ามาทำหน้าที่ใหม่จะต้องเป็นผู้พิจารณาดำเนินการเองว่าจะต้องลงโทษ หรือตักเตือนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นไร ดังนั้น จึงมุ่งประเด็นไปที่ผอ.โรงเรียน ซึ่งเป็นเบอร์หนึ่ง ด้วยเห็นว่ากรณีดังกล่าวหาก ผอ.โรงเรียนบอกว่าอย่าทำก็คงไม่มีใครกล้าทำ และเหตุการณ์ดังกล่าวก็คงไม่เกิดขึ้น 

“กรณีให้รับภาระหนี้ 3.1 ล้านบาทนั้น ไม่ได้หมายความว่าให้ผอ.โรงเรียนควักกระเป๋าตัวเองมาใช้ แต่หมายถึงให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบวางแผนจะจัดกิจกรรม หรือทำอะไรเพื่อเป็นการระดมทุนหาเงินมาคืน เพราะกิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นกิจกรรมของโรงเรียน ซึ่งตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ผอ.โรงเรียนด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วไม่ได้ติดต่อกับผอ.โรงเรียน ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อ 

แต่ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน ที่ผ่านมา แต่ละฝ่ายมีบทบาทหน้าที่ของตนเองไม่มีความขัดแย้งกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการบริหารงานที่ผิดพลาด ไม่ใช่คิดจะกระทำการทุจริต แต่เป็นแนวทางที่ไม่เหมาะสมจนทำให้เกิดความเสียหาย เสียชื่อเสียง แถลงการณ์ของสมาคมศิษย์เก่าฯ ก็ชัดเจนแล้วว่าอยากให้ ผอ.โรงเรียนพิจารณาตนเองและย้ายออกไป เพื่อเปิดทางให้ผู้บริหารท่านอื่นมาทำหน้าที่แทน” พ.อ.ต.นพรัตน์ กล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์