ผอ.แจง จนท.ตื่นเต้น! ทำให้ออกสลากงวด 1ก.พ.ล่าช้า

ผอ.แจง จนท.ตื่นเต้น! ทำให้ออกสลากงวด 1ก.พ.ล่าช้า

ผู้อำนวยการสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยัน ผลออกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โปร่งใส ถูกตามขั้นตอน และสาเหตุที่ออกรางวัลล่าช้าเพราะเจ้าหน้าที่ตื่นเต้น
        
พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยอมรับว่า แม้จะเกิดเหตุการณ์สะดุดระหว่างการออกรางวัลถึง 3 ครั้ง ส่งผลให้การออกรางวัลดังกล่าวล่าช้า แต่นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานการออกรางวัล ก็ใช้อำนาจการตัดสินใจได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก คาดว่า จะเป็นการตื่นเต้นของเจ้าหน้าที่ที่หมุนวงล้อในหลักดังกล่าว ที่ไม่ได้หมุนลูกบอลออกรางวัลให้สนิท จนทำให้ลูกบอลเปิดออกมา 

เหตุการณ์ที่ 2 เกิดจากลูกบอลปิดไม่สนิท ส่งผลให้ตัวเลขหลุดออกมานั้น ประธานก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำลูกบอลทั้งหมดมาแสดงให้ประชาชนที่เข้ามาชมการออกรางวัลรับทราบทั้งหมด

ขณะที่ครั้งที่ 3 เกิดขึ้นในจังหวะที่ลูกบอลทั้ง 6 หลักลงมาสู่ช่อง เพื่อรอนำมาร่วมในวงล้อในการออกรางวัลที่ 1 ซึ่งประธานเห็นว่ามีลูกบอล 1 ลูกปิดไม่สนิทจึงทำให้ปิดใหม่ เพื่อให้สามารถเข้าสู่กระบวนการออกรางวัลได้ต่อเนื่อง

หลังจากนี้สำนักงานสลากฯ จะจัดอบรมเจ้าหน้าที่หมุนวงล้อใหม่ เพื่อให้สามารถออกรางวัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องเปลึ่ยนอุปกรณ์ออกรางวัล 


ที่มา: VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์