ผอ.เผยรันเวย์สุวรรณภูมิยุบตัวเหตุใช้งานหนัก

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ผอ.สุวรรณภูมิ รับรันเวย์สุวรรณภูมิฝั่งตะวันตกที่เหลือใช้งานฝั่งเดียวเกิดยุบตัวเหตุใช้งานหนัก ล่าสุดซ่อมแซมจนใช้งานได้เป็นปกติแล้ว

มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (5ก.ค.) เกิดปัญหาขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อรันเวย์ของสนามบิน ซึ่งปัจจุบันเหลือ 1 เส้น เกิดพื้นยุบตัวเป็นเป็นหลุมกว้าง ทำให้เครื่องบิน 11 เที่ยวบิน ไปลงสนามบิน อู่ตะเภา 7 ลำ ดอนเมือง 3 ลำ เชียงใหม่ 1 ลำ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีโบกปูนแล้ว แต่ยังต้องรอให้ปูนแห้งสนิท

ด้าน นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)เปิดเผยว่า เกิดการยุบตัวลงของยางมะตอยของรันเวย์ด้านทิศตะวันตกของสนามบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ามีการยุบบริเวณที่เป็นรอยร่องล้อที่สนามบินลง ขนาดกว้าง 60 เซ็นติเมตร ลึก 5 เซ็นติเมตร จึงได้ประสานไปยังหอบังคับการบิน โดยหลังจากที่ใช้เวลาซ่อมแซม 15-20นาที ด้วยการนำยางมะตอยเสริมเข้าไป เพราะจุดที่เกิดปัญหาเป็นจุดซ่อมแซมเก่า สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติเมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา (5ก.ค.)

"เข้าใจว่าที่เกิดปัญหาขึ้นเพราะมีการใช้งานค่อนข้างหนัก และใช้มานานประมาณ 6 ปี ตั้งแต่เปิดสนามบิน แต่ในระยะนั้นก็มีการซ่อมแซมมาเป็นระยะ ประกอบกับขณะนี้มีการปิดซ่อมรันเวย์ฝั่งตะวันออกของสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ด้านตะวันตกต้องรับน้ำหนัก "นายสมชัยกล่าว

นายสมชัย กล่าวด้วยว่า จากปัญหาดังกล่าวทำให้เที่ยวบิน 11 เที่ยวบินล่าช้า ต้องลงจอดที่สนามบินอื่น โดยไปลงที่อู่ตะเภา 7 เที่ยวบิน ดอนเมือง 3 เที่ยวบิน และเชียงใหม่ 1 เที่ยวบิน


ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์สนามบินฯ เปิดเผยว่า เกิดปัญหาดังกล่าวจริง ตั้งแต่เวลา 19.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาด้วยการซ่อมรันเวย์แล้ว และสามาารถใช้ได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 22.00 น.

"เกิดปัญหาดังกล่าวจริงตั้งแต่ 1 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ซ่อมแล้ว 4 ทุ่ม ระหว่างซ่อมทำให้เรื่องบินต้องไปจอดที่อื่น ส่าสุด สามารถใช้บริการได้ตามปกติแล้ว"ฝ่ายประชาสัมพันธ์สนามบินฯ กล่าว


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์