ผอ.อุตุฯภาคเหนือชี้อุณหภูมิจะลดลงอีก3-4 องศา

ผอ.อุตุฯภาคเหนือชี้อุณหภูมิจะลดลงอีก3-4 องศา

ผอ.อุตุฯภาคเหนือชี้อุณหภูมิจะลดลงอีก3-4 องศา หลายจังหวัดภาคเหนือหนาวสั่นงั่ก ดอยอินทนนท์เตือนเที่ยวดอยระวังอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. นายสมาน ปราการรัตน์ ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่

เปิดเผยว่า อิทธิพลจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทย  ส่งผลให้เกิดอากาศหนาวเย็นในเขตภาคเหนือโดยจากการคาดการณ์แล้วอุณหภูมิจะยังลดลงได้อีก 3-4 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเข้าสู่ช่วงที่อากาศหนาวลดลงต่ำที่สุดอีกช่วงหนึ่งของปี ทั้งนี้คาดว่าในเขตภาคเหนือตอนบน จะมีอากาศที่หนาวเย็นไปจนกระทั่งกลางเดือนกุมภาพันธ์จึงจะค่อยๆอบอุ่นขึ้น สำหรับเช้าวันเดียวกันนี้ อุณหภูมิพื้นราบของภาคเหนืออยู่ในเกณฑ์หนาวจัด ต่ำสุด 9-12 องศา โดยบริเวณเทือกเขา และยอดดอยจะมีอากาศหนาวจัดขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพจากอากาศที่เย็นลงมากไว้ด้วย เกษตรกรต้องระวังความเสียหายในช่วงที่เกิดฝนตกและมีอากาศหนาวจัด พืชผักสวนครัวอาจจะต้องดูแลเป็นพิเศษ

พยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่

เปิดเผยว่า สภาพอากาศในช่วงนี้ได้มีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปนอกจากนี้บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอย่างต่อเนื่องส่งผลให้บริเวณต่างๆของประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นต่อไปจนถึงช่วงปีใหม่สำหรับภาคเหนือตอนบน จะมีอากาศหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 9-12 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 24-26 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ วัดได้ 2.0 องศาเซลเซียส ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

น.ส.จารุวรรณ ยิ้มหิ้น ประชาสัมพันธ์สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เปิดเผยว่า ช่วงนี้อากาศหนาว อุณหภูมิบนยอดดอย 5-6 องศาเซลเซียส

ทำให้เกิดแม่คะนิ้งเป็นจำนวนมากสร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวนอกจากนี้ในช่วงตอนเช้าจะมีทะเลหมอกสวยงาม และช่วงเวลานี้ดอกซากุระพันธุ์แท้ๆจากประเทศญี่ปุ่นที่ทางสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางได้รับมาและเพาะขยายพันธุ์ซึ่งขณะนี้กำลังผลิดอกบานกันแทบทุกต้นสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ด้าน นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า
 
ขณะนี้อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ลดต่ำลง ในช่วงเช้าอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปาน เกือบถึงยอดดอยมีอุณหภูมิ 0 องศาทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบขาวโผลนตามยอดหญ้าตลอดสองข้างทางที่จะขึ้นถึงยอดดอยทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานโดยในวันธรรมดามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมราว 1,000 คน และในวันหยุดสุดสัปดาห์จำนวนนักท่องเที่ยวมีมากถึง 3,000 คน สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ทางเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนควรเตรียมอุปกรณ์ป้องกันฝนและเสื้อกันหนาวเนื่องจากสภาพอากาศยังมีความแปรปรวนและอาจทำให้นักท่องเที่ยวเจ็บป่วยได้พร้อมย้ำนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถยนต์ให้ใช้ความมัดระวังมากเป็นพิเศษเนื่องจากในบางจุดมีหมอกลงหนาอาจทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่รถยนต์ลดน้อยลงควรเปิดไฟไว้ตลอด การขับขี่รถลงเขาควรใช้เกียร์ต่ำและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง


ผอ.อุตุฯภาคเหนือชี้อุณหภูมิจะลดลงอีก3-4 องศา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์