ผอ.สนามบินภูเก็ตยัน ขู่บึ้มแอร์เอเชีย แค่ซ้อมฉุกเฉิน

ผอ.สนามบินภูเก็ตยัน ขู่บึ้มแอร์เอเชีย แค่ซ้อมฉุกเฉิน

 
วานนี้ (26 ส.ค. 57) เจ้าหน้าที่สายการบินแอร์เอเชีย ได้แจ้งหน่วยรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

ว่ามีผู้ไม่หวังดีข่มขู่มาทางโทรศัพท์ว่า มีการวางระเบิดอยู่ในเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 3003 กรุงเทพ-ภูเก็ต ซึ่งได้ทำการบินจากท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อเวลา 10.55 น. หลังจากนั้นมีคนโทรมาขู่วางระบิด แต่ทำการบินไปแล้วเป็นเวลา 10 นาที จึงต้องบินต่อไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ลงจอดในเวลา 12.15 น. หลังจากนั้นจึงนำผู้โดยสารทั้งหมด 167 คน ซึ่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ โดยการนำของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้จัดการทีม พร้อมลูกทีมเดินทางมาด้วย เพื่อเก็บตัวและอุ่นเครื่องนั้น
 
ล่าสุด นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เหตุการณ์ขู่วางระเบิดเครื่องบินไทยแอร์เอเชียวานนี้ (26 ส.ค.57)

 ยืนยันว่า เป็นการซ้อมแผนฉุกเฉินที่ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้ากับสายการบินไทย แอร์เอเชีย ให้ผู้โดยสารหรือลูกเรือรับทราบ ถือเป็นเรื่องปกติ เพื่อให้การซักซ้อมเป็นจริงมากที่สุด เพื่อที่จะได้วิเคราะห์การรับมือแก้ปัญหาฉุกเฉินได้ทันท่วงที อย่างไรก็ตาม การซ้อมครั้งนี้ถือว่าเสมือนจริงมากที่สุด และในเหตุการณ์นี้มีทั้งผู้โดยสาร เครื่องบิน และลูกเรือที่ปฏิบัติงานจริงบนเครื่องบิน อยู่ในภาวะคับขันที่สุด และในวันนี้ (27 ส.ค. 57) จะมีการซ้อมอีกครั้งแต่เป็นการซ้อมกับเครื่องบินเปล่า
 
ขณะที่นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า

 การขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเป็นเรื่องจริง จากชายนิรนาม และทันทีที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเหตุดังกล่าวทันที โดยปฏิบัติตามขั้นตอนแผนฉุกเฉินโดยนำเครื่องบินไปจอด ณ จุดจอดที่กำหนด จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปยังพื้นที่ มีผู้บัญชาการเหตุการณ์สั่งงาน เจ้าหน้าที่ทำลายวัตถุระเบิดและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสัมภาระที่มากับเที่ยวบินตามขั้นตอนแผนฉุกเฉิน แต่ไม่พบมีเหตุผิดปกติตามที่มีโทรศัพท์ขู่แจ้งแต่อย่างใด



ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ผอ.สนามบินภูเก็ตยัน ขู่บึ้มแอร์เอเชีย แค่ซ้อมฉุกเฉิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์