ผอ.รร.สตรีวิทยา 2 เผยไม่กดดัน เหตุวงโยฯฉาว

ผอ.รร.สตรีวิทยา 2 เผยไม่กดดัน เหตุวงโยฯฉาว


วันที่ 6 เม.ย. ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 นายพชรพงษ์ ตรีเทพาผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเด็กที่มีสิทธิจับฉลากเข้าเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 หลังจากนั้นนายพชรพงศ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า วันนี้ตนขอตอบเรื่องภาพรวมการรับนักเรียนเพียงเรื่องเดียว ส่วนกรณีวงโยธวาทิต และคลิปเสียงที่หลุดออกไปนั้น ยังไม่ขอให้ความเห็น และจะนัดสื่อมวลชนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งตนได้แต่งตั้งคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงกรณีวงโยธวาทิตที่เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์แล้ว โดยคณะกรรมการฯชุดดังกล่าวจะไปรวบรวมข้อมูลอาทิ ประวัติความเป็นมาที่ถูกต้อง รายละเอียดการแข่งขันค่าใช้จ่ายต่างๆในการเดินทาง จำนวนผู้เดินทางไปแข่งขัน ผู้ติดตามและข้อมูลด้านอื่นๆ ทั้งนี้จะให้คณะกรรมการฯชุดดังกล่าวสรุปข้อมูลภายในวันที่ 8 เม.ย.ดังนั้นขอให้รอรายละเอียดข้อมูลที่ชัดเจนก่อนตนพร้อมจะตอบทุกคำถามอย่างแน่นอนทั้งนี้ยืนยันไม่ได้หนีไปไหนยังทำงานที่โรงเรียนทุกวัน


นายพชรพงศ์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับคลิปเสียงที่หลุดออกมาและข้อเรียกร้องจากสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวิทยา 2ที่ระบุให้ตนย้ายออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนนั้นเรื่องนี้ตนไม่รู้สึกอะไรและไม่กดดันด้วยความจริงจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอนทุกวันนี้ตนสงสารเด็กๆวงโยฯเป็นอย่างมากเพราะเด็กไม่ได้ผิดอะไรเลยแต่ถูกสังคมตัดสินด้วยข้อมูลที่เผยแพร่ไปทางโซเชียลเน็ตเวิคมั่วกันไปหมด

"ขณะนี้แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันผ่านโซเชียลเน็ตเวิคก็ต้องปล่อยไปแต่เมื่อผมแถลงความจริงแล้วทุกคนจะรับรู้ทั้งหมดว่าเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร ยืนยันว่าผมมีความเป็นสภาพบุรุษพอไม่มีการหนีหรือทิ้งเรื่องนี้ไปอย่างแน่นอน และไม่รู้สึกหวั่นไหวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมมุ่งมั่นปฎิบัติหน้าที่ต่อไปเพราะผมไม่เคยทำผิดอะไรแม้แต่การคอรัปชั่นก็ไม่เคยมีทั้งนี้เมื่อผลการตรวจสอบข้อเท็จริงออกมาแล้วใครผิดก็ต้องรับผิดชอบไปตามนั้นหากผมผิดก็พร้อมรับผิดชอบเช่นกัน" ผอ.รร.สตรีวิทยา 2กล่าว

ด้านนายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.)กทม.เขต2 กล่าวว่า ในวันที่ 9เม.ย.นี้จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลลากรทางการศึกษา(อ.ก.ค.ศ.)เขตพื้นที่ซึ่งมีนายวินัย รอดจ่าย เป็นประธาน และตนจะนำเรื่องนี้เสนอที่ประชุม ซึ่งเวลานี้คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกำลังประสานนายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และนักเรียนวงโยธวาทิตอีก3 คน แล้ว

"เมื่อคืนผมได้ส่งข้อความไปถึงกรรมการฯให้รีบสรุปผลเบื้องต้น เพื่อนำเข้าที่ประชุมอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ในวันที่ 9 เม.ย.ให้ได้ อย่างไรก็ตามผมทราบอย่างไม่เป็นทางการว่าสมาคมผู้ปกครองเครือข่ายผู้ปกครอง และทางสพฐ.ก็พยายามพูดคุยกันอยู่เพราะอยากเคลียร์ปัญหาครอบครัวให้ได้ ส่วนที่บางส่วนต้องการให้ย้ายนายพชรพงศ์ ออกจากโรงเรียนก็เป็นเพียงการเสนอความคิดเห็น แต่เราจะดำเนินการตามกระแสไม่ได้ ต้องทำตามขั้นตอนและข้อเท็จจริง"นายสัจจากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้เป็นกระแสของสังคม ซึ่งมีความกดดันทั้ง ผอ.โรงเรียนและหน่วยงานที่เป็นผู้บังคับชา จะดำเนินการอย่างไรนายสัจจา กล่าวว่า บ้านเมืองเรามีหลายเรื่องที่เป็นกระแสความรู้สึกของสังคม แต่ก็ต้องเข้าใจกฏกติกาของเราด้วย เพราะเราต้องทำตามขั้นตอน ไม่มีเรื่องใดที่ไม่ได้ตรวจสอบแล้วดำเนินการเลย แต่เรื่องนี้ตนจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6เมษายน นายกรณ์พงศ์ วสุศักดิ์ศิริ กรรมการเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีวิทยา2 ได้ชี้แจงว่า ตามที่นายสุรชัย กำลังเก่งประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2557 ว่าที่ประชุมเครื่อข่ายฯมีมติเอกฉันให้สนับสนุนนายพชรพงศ์ ศรีเทพา ผอ.สว.2 อยู่ในตำแหน่งต่อและได้ส่งแถลงการณ์ไปให้สื่อมวลชนนั้นจึงขอชี้แจงว่าในวันดังกล่าวที่ประชุมเครือข่ายฯไม่มีมติแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์