ผอ.มงกุฎวัฒนะ สอยตำรวจมีจิตสำนึก!

ผอ.มงกุฎวัฒนะ สอยตำรวจมีจิตสำนึก!



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

 ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ค “เหรียญทอง แน่นหนา” กล่าวถึงเหตุการณ์การเข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งแถวเตรียมพร้อมขอคืนพื้นที่จากประชาชน ที่ถนนแจ้งวัฒนะ โดยสรุปใจความว่า การชุมนุมของมวลมหาประชาชนซึ่งเป็นไปอย่างสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง เหตุใดเจ้าหน้าที่ถึงต้องจัดกำลังข่มขู่ และยิ่งเป็นวันพระใหญ่ ยิ่งไม่ใช่การอันสมควร ซึ่งการกระทำดังกล่าว รังจะเพิ่มความเกลียดชังให้กับพี่น้องประชาชน ผู้เสียภาษี

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ค ไว้ดังนี้

ขอชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อ 14 ก.พ.57 ผมพูดกับตำรวจโดยมีสาระสรุปว่า

1) วันนี้เป็นวันมาฆบูชา เป็นวันพระใหญ่ จะมาขอคืนพื้นที่ในวันนี้เพื่ออะไร ทำไมต้องทำวันนี้ รู้หรือไม่ว่าผู้ชุมนุมกำลังทำบุญ และสวดมนต์กัน

2) การจัดกำลังตำรวจโดยมีตำรวจบนรถควบคุมโฆษณาชวนเชื่อกับมวลชนที่สนับสนุนตำรวจหรือรัฐบาลโดยเรียกเสียงปรบมืออยู่นั้ันจะนำไปสู่การปลุกเร้าให้เกิดการปะทะกันของมวลชน เป็นตำรวจต้องรักษาความสงบ ไม่ใช่มายั่วยุอย่างนี้ ขอให้หยุดการกระทำนี้เสีย

3) ผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลนี้เพื่อต้องการปฏิรูปประเทศแล้วจึงเลือกตั้งกันใหม่ เขาชุมนุมด้วยความสงบ สันติ ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ใช่โจร ไม่จำเป็นต้องจัดกำลังข่มขู่กันอย่างนี้ ไม่มีใครเขากลัวกัน มีแต่จะยั่วยุให้เกิดความรุนแรง

4) เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นข้าของแผ่นดิน รับใช้เบื้องพระยุคลบาท กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ต้องรับใช้ประชาชน มีจิตสำนึกบ้างไหม ทำเลวอย่างนี้ ไม่ได้ หยุดเสีย

5) วันนี้ประชาชนรู้สึกแย่ต่อตำรวจมากขนาดนี้แล้ว ยังจะทำให้เลวร้ายไม่สิ้นสุดอีกหรือ การปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จะต้องดูด้วยว่าชอบด้วยหลักการสิทธิมนุษยชนด้วย

6) ผมคนเดียวหยุดกำลังของตำรวจไม่ได้ แต่หากเกิดเหตุร้ายขึ้น ผมจะเป็นพยานอย่างถึงที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์