ผอ.ฉาวอ้างพาแม่หาหมอ อ๋อยชี้ไร้อำนาจลงดาบโยนสพฐ.เร่งสรุป

ผอ.ฉาวอ้างพาแม่หาหมอ อ๋อยชี้ไร้อำนาจลงดาบโยนสพฐ.เร่งสรุป



3 เม.ย.57  เวลา 16.30 น.ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ บุญรอด ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) และนายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ผอ.สพม.) กทม.เขต 2 ร่วมแถลงข่าว

โดยนายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า เรื่องของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 นั้นตนก็ได้ติดตามเรื่องนี้ โดยสั่งการให้ เลขาธิการ กพฐ. ไปตรวจสอบความจริงในส่วนของคลิปเสียงที่ปรากฎแล้ว หากพบมูลก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป 

โดยได้เน้นย้ำว่า ขอให้ได้ข้อสรุปและทางแก้ปัญหาโดยเร็ว และไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบต่อเด็ก ครูผู้สอนของวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และโรงเรียนอื่น ๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม ในบทบาทของ รมว.ศึกษาธิการ ไม่สามารถสั่งการให้ นายพชรพงศ์ ออกมาแถลงข่าวต่อสังคมได้ เพราะเรื่องการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นสิทธิที่เจ้าตัวจะตัดสินใจเอง 

รวมถึง รมว.ศึกษาธิการ ก็ไม่มีอำนาจสั่งการให้ย้าย นายพชรพงศ์ ออกจากตำแหน่งเพราะเป็นอำนาจของ สพฐ. ซึ่งตนสั่งการให้ไปดูแลแล้ว ทั้งนี้ การที่โรงเรียนต่าง ๆ จะไปขอสนับสนุนจากภาคเอกชนก็ทำได้ตามความไม่เหมาะสมถ้าไม่ทำให้โรงเรียนไปผูกพัน หรือตอบแทนด้วยการรับนักเรียน เป็นต้น

ด้าน นายสมเกียรติ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า นายพชรพงศ์ ได้โทรศัพท์มาหาตนแจ้งว่าอยู่ระหว่างพาแม่ไปหาหมอในภาคอีสานและกำลังเดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตนจึงบอกว่า ถ้าวันนี้ไม่สามารถเดินทางมาได้ ก็ขอให้ส่งหนังสือชี้แจงมาให้ยังเขตพื้นที่ฯ แต่ต่อไป นายพชรพงศ์ ก็ต้องมาให้ปากคำกับคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง 

ซึ่งคณะกรรมการฯ จะต้องมาประมวลข้อมูลเมื่อครั้งที่มาชี้แจงต่อเลขาธิการ กพฐ.เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาและข้อมูลจากในคลิปเสียงประกอบกันว่าในคลิปดังกล่าวเป็นเสียง ผอ.จริงหรือไม่ เป็นเสียงใครบ้าง กระทบต่อใครสร้างความเสียหายหรือไม่ เป็นต้น ซึ่งก็ยอมรับว่าทั้งสองเหตุการณ์มีความขัดแย้งกัน อย่างไรก็ตาม การให้การเท็จหรือการกระทำที่ทำให้เสื่อมเสีย ถือเป็นความผิดทางวินัยแต่จะต้องมาพิจารณาตามหลักฐานข้อมูลก่อนว่าจะเข้าข่ายกระทำผิดหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์