ผวาเสือโคร่งราชบุรีบุกตะปบวัวกิน

"พบซากวัวถูกเสือขย้ำเละ"


เมื่อวันที่ 6 ก.พ. นายแกะ แน่งน้อย อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 บ้านห้วยศาลา ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ลูกจ้างเลี้ยงวัว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ วัวที่เลี้ยงไว้ในคอกถูกทำร้ายจนเสียชีวิต มีร่องรอยถูกเสือตะปบและกัดกินที่บริเวณลำคอ เครื่องในรวมทั้งลูกที่อยู่ในท้องหาย

ถูกกระชากลากออกไปกินจนหมด นอนตายอยู่ข้างลองใส่น้ำในคอก ซึ่งตนมั่นใจว่าเป็นเสือแน่นอนที่บุกมากัดกินวัว สังเกตจากรอยเล็บตามลำตัว จึงแจ้งกับ อบต.ยางหัก ให้มาทำห้างส่องสัตว์ไว้บนต้นไม้ และได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยามยางหักพร้อมอาสาสมัครตำรวจชุมชน ตลอดจนชาวบ้านเฝ้าดูสถานการณ์ตลอดทั้งคืน แต่เสือยังไม่โผล่ออกมาให้เห็น

"อาสาสมัครออกล่าเสือ"


นายแกะกล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านหลายคนเห็นรอยเท้าเสือในหนองน้ำขนาดเท่าชามก๋วยเตี๋ยว จึงแน่ใจว่าเป็นเสือโคร่งแน่นอน อีกทั้งพื้นที่โดยรอบก็เป็นป่าใหญ่เสืออาจซ่อนตัวอยู่ได้

นายนพดล ฮมแสน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน กล่าวว่า เป็นไปได้ที่จะมีเสืออาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งปกติเสือจะอาศัยอยู่ในป่าลึก เมื่อเกิดอาการหิวโซจะใช้วิธีการล่าเหยื่อเป็นอาหาร และพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ป่าที่เสืออาจอาศัยอยู่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์