ผวาอาถรรพ์รื้อโบสถ์เก่าสกลฯ ชาวบ้านดับปริศนากว่า 30 ราย

ผวาอาถรรพ์รื้อโบสถ์เก่าสกลฯ ชาวบ้านดับปริศนากว่า 30 ราย

ผวาอาถรรพ์รื้อโบสถ์เก่าสกลฯ ชาวบ้านดับปริศนากว่า 30 ราย ลือผีแม่หม้ายอาละวาดอีก

 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานได้รับแจ้งที่บ้านหนองบัวสิม อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ว่ามีชาวบ้านลือกันว่ามีผีแม่หม้ายออกอาละวาดยามกลางคืน คร่าชีวิตคนแล้วรายหลาย ชาวบ้านแก้เคล็ดด้วยการนำหุ่นฟางสวมเสื้อแดงมาห้อยไว้หน้าบ้านพร้อมเขียนข้อความ บ้านนี้ไม่มีผู้ชายหรือคนเกิดปีมะ ทั้งนี้ชาวบ้านเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ตายล้วนแต่เกิดด้วยปีมะนำหน้าทั้งสิ้น เช่น มะเมีย  มะแม บางรายให้ผู้ชายที่เป็นสามี หรือผู้ชายในบ้านสวมผ้าถุงนอนในเวลากลางคืนและทาเล็บแดง เพื่อทำให้ผีแม่หม้ายเข้าใจผิด จะได้ไม่เอาชีวิตไป ทำให้ขวัญกำลังใจชาวบ้านดีขึ้น แต่บางครอบครัวบางรายไม่ยอมนอนก็มี

 นางรัตนา (ขอสงวนนามสกุล) ครูในหมู่บ้านหนองทรายขาว ตำบลหนองบัวสิม กล่าวว่า ขณะนี้พบว่าชาวบ้านเริ่มเครียด

ประกอบกับอากาศร้อนทำให้ชาวบ้านที่ไม่ค่อยมีการตรวจร่างกาย ป่วยเล็กๆน้อยแล้วก็ตายลงหลายราย ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือผีแม่หม้าย ตามความเชื่อ บางรายต้องหาเครื่องรางของขลัง ฝ้ายแดงมาผูกคอและข้อมือป้องกันอันตรายจากผีแม่หม้าย  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้มีทุกปีช่วงหน้าร้อน แต่จะมีคนตายด้วยอาการต่างๆ กันหลายราย ซึ่งความจริงน่าจะมาจากอาการป่วยที่มีอยู่ของแต่ละราย แต่เรื่องนี้ เป็นความเชื่อห้ามกันไม่ได้ เมื่อสบายใจก็ให้ทำ แม้แต่ตนเองก็ยังให้สามีทาเล็บแดงและใส่ผ้าถุงนอนด้วย เชื่อบ้างก็ดีไม่ได้เสียหายอะไร

 นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านดงห้วยเปลือย บ้านดองหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร มีชาวบ้านมีอาการนอนไหลตายไม่ทราบสาเหตุหลายราย และลือกันว่าเป้นผีแม่หม้ายมาอาละวาดคร่าชีวิต ผู้ชายโดยส่วนใหญ่จะมีอาการไหลตายในเวลากลางคืน

 นายชยันต์ ธานะราช สจ.เขต อ.บ้านม่วง กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับชาวบ้านทุกปี เว้นแต่ปีไหนจะรุนแรงคือมีคนไหลตายมากหรือไม่เท่านั้น

 ส่วนใหญ่ จะเป็นชายมากกว่าหญิง จึงเชื่อกันว่าเป็นผีแม่หม้าย ชาวบ้านแก้เคล็ดด้วยการหาผ้าแดงมาห้อยไว้หน้าบ้านเพราะเชื่อว่าผีแม่หม้ายกลัวสีแดง จะบรรเทาลงได้ ขณะนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ รพ.สต.เพื่อมาตรวจเช็คร่างกายชาวบ้าน และให้ความรู้ในด้านการโภชนการ ในช่วงหน้าร้อนอากาศร้อนจัดโรคภัยมากมาย อันน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งของการล้มตายของชาวบ้าน และสร้างขวัญกำลังใจชาวบ้านด้วย

 ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งอีกว่าที่บ้านหนองปาตอง ต.นาเพียง องกุสุมาลย์

 มีชาวบ้านผวา ผีแม่หม้ายออกคร่าชีวิตคนยามค่ำคืน จนต้องนำเสื้อแดง ผ้าแดงมาห้อยหน้าบ้าน โดยล่าสุดมีชาวบ้านเสียชีวิตในสัปดาห์เดียวถึง 3 คน ทำให้ชาวบ้านผวากันอย่างหนัก ตกกลางคืนบางรายไม่นอน แต่จะใส่ผ้าถุงทาเล็บแดงเพื่อทำให้ผีแม่หม้ายเข้าใจผิดไม่มาเอาชีวิต

 นอกจากนั้นยังได้รับแจ้งว่าที่บ้านนาเพียง ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ ต่างพากันผวาอาถรรพ์การรื้อโบสถ์เก่าเพื่อสร้างใหม่


โดยไม่ฟังเสียงทัดทานจากคนเฒ่าคนแก่ ในหมู่บ้าน หากจะบูรณะโบสถเก่าก็ทำไป แต่ห้ามทำลาย แต่ชาวบ้านและผู้นำในหมู่บ้านเป็นคนรุ่นใหม่ไม่เชื่อ ได้ทำการนำรถแบ็กโฮ มาเจาะขุดทำลายเพื่อสร้างใหม่ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 ที่ผ่านมา เป็นเวลา 1 ปี แต่ยังไม่มีการลงมือสร้างแต่อย่างใด

 และปรากฏว่า ในปีที่ผ่านมา เดือนเดียวกันมีชาวบ้านล้มตายกว่า 15 คน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพการรื้อโบสถ์เก่านั้นเอง

และตั้งแต่นั้นมาจนถึงขณะนี้มีชาวบ้านล้มตายมากว่า 30 ราย และล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านเสียชีวิตติดต่อกันกว่า 9 ราย ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และล่าสุด นายสาคร พรมจันทะ สมาชิก อบต.นาเพียง เสียชีวิตในวันที่ 30 มีนาคม 57 ระหว่างการเลือก ส.ว. ทำให้ชาวบ้านผวาหนักยิ่งขึ้น ว่าเกิดจากอาถรรพ์การรื้อโบสถ์เก่าแน่นอน โดยก่อนหน้านั้นเพียงสัปดาห์เดียวมีพระในวัดผูกคอตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เพิ่งเผาศพไปไม่กี่วันก็มีสมาชิก อบต.นาเพียง ตายลงอีก

 นายล้อม ยะวังพล (มหาล้อม) หมอธรรมประจำหมู่บ้านนาเพียง กล่าวว่า การรื้อโบสถ์เก่า ของชาวบ้านเริ่มเชื่อกันแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะตายกันทุกเดือน ตลอดมา

แม้จะมีการทัดทานก็ไม่ฟัง จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้สร้างปล่อยเสาโด่อยู่อย่างนั้น เมื่อก่อนเคยเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านตายกันมากเดือนเดียวกว่า 15 คน มาแล้ว ขณะนี้ชาวบ้านกำลังพิจารณากันว่าจะไปหาพระมาทำบุญชำระบ้านเพื่อปัดเป่าภัยออกไปดังที่เคยทำเมื่อปี 2547 ที่มีคนตาย และเมื่อทำบุญแล้วก็ลดลงทำให้ขวัญกำลังใจชาวบ้านดีขึ้น ซึ่งจะเร่งหารือกันในเร็วนี้ เพราะชาวบ้านขวัญกำลังใจไม่ดี ประกอบกับมีการลือเรื่องผีแม่หม้าย มาด้วยและชาวบ้านหมู่บ้านรอบๆก็มีตายกันทุกวัน ต้องทำบุญชำระบ้าน โดยนิมนต์เกจิอาจารย์ทางนี้มาทำพิธีโดยเฉพาะ และชาวบ้านร่วมกันบริจาคลงขันหาเงินเพื่อนำมาทำพิธีแล้ว

ผวาอาถรรพ์รื้อโบสถ์เก่าสกลฯ ชาวบ้านดับปริศนากว่า 30 ราย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์