ผวาอาถรรพ์ผิดคำบนบานไฟไหม้บ้าน

ผวาอาถรรพ์ผิดคำบนบานไฟไหม้บ้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ใน จ.ชัยภูมิ วอดเสียหายไปกว่าครึ่งหลัง โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิง ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับสาวใหญ่เจ้าของบ้าน อ้างวิญญาณปู่เข้าสิง ลั่นเป็นผู้บันดาลให้เกิดไฟไหม้ เพราะเจ็บใจที่ลูกหลานผิดคำบนบานว่าจะทำบุญไปให้

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พ.ต.ต.เทวา ดาวเรือง พนักงานสอบสวน สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 1 ซอยผู้ใหญ่เพชร ต.บ้านกอก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลจัตุรัสจำนวน 3 คัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่ภายใน หลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำดับอยู่ประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ แต่พบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไหม้ไฟเสียหายไปกว่าครึ่งหลัง คาดว่าค่าเสียหายประมาณ 1 แสนบาท และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงอยู่นั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาด เมื่อ นางรุ่งทิพย์ ชำนาญกุล อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจนั่งร้องไห้อยู่ จู่ๆก็ส่งเสียงร้องแล้วล้มลงเกลือกกลิ้งลงกับพื้น คร่ำครวญส่งเสียงตะคอกเป็นเสียงผู้ชาย ว่าชื่อ นายหงวน ชำนาญกุล ผู้เป็นปู่ที่เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 20 ปี มีความเจ็บแค้นใจที่ลูกหลานได้บนบานไว้ว่า จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ แต่ก็ไม่ทำให้สักที จึงได้บันดาลให้เกิดไฟไหม้ขึ้น เพื่อเป็นการสั่งสอน ทำให้บรรดาลูกหลานต่างกันตกตะลึง และต่างพากันรับปากจะทำบุญให้ในเร็ววัน จากนั้น นางรุ่งทิพย์ จึงมีอาการสงบลง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ ในอดีตเป็นของ นายหงวน ชำนาญกุล เป็นสัปเหร่อประจำหมู่บ้าน

และได้เสียชีวิตไปเกือบ 20 ปีแล้ว บ้านหลังนี้จึงตกเป็นของลูกสาว ชื่อ นางลำดวน ชำนาญกุล อายุ 58 ปี แต่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ โดยให้นางรุ่งทิพย์ ที่เป็นน้องสะไภ้อยู่ดูแล และก่อนจะเกิดเหตุ นางรุ่งทิพย์ ได้จุดธูปเทียนไหว้พระบนหิ้ง ก่อนจะลงจากบ้านไปก็ จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งขี้นจากบนบ้าน และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังทราบว่า นางลำดวน และ นางรุ่งทิพย์ ที่ผ่านมามักจะบนบานศาลกล่าวกับกับวิญญาณบรรพบุรุษเรื่อยมาว่า จะทำบุญให้กับพ่อและปู่ แต่ก็ไม่ได้ได้ทำสักที กระทั่งมาเกิดเหตุร้ายขึ้นในวันนี้ อย่างไรก็ดีทางตำรวจจะประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ให้เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.


ผวาอาถรรพ์ผิดคำบนบานไฟไหม้บ้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์