ผวาหมีควายอาละวาดบุกหมู่บ้าน

ขวัญหนีดีฝ่อสัตว์ป่าอาละวาดรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.ย.


ขณะที่ ส.ต.อ.วิชัย สุขเกษม ตำรวจประจำป้อมยามบ้านเขาปฐวี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เข้าเวรในป้อม รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบเห็นรอยเท้าสัตว์ป่าที่หมู่บ้านเกาะกลาง หมู่ 10 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมกับ นายสุชาติ เพียงใหม่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ร่วมกับพรานและหน่วยกู้ภัยออกค้นหาเจ้าของรอยเท้าปริศนากันจ้าละหวั่น ในเบื้องต้นพบรอยเท้าสัตว์ย่ำเปรอะไปทั่วไร่มันสำปะหลังมีร่องรอยใช้เท้าหน้าตะปบต้นมันล้มระเนนระนาดกว่า 10 ต้นและข้างบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ก็มีรอยสัตว์ปริศนาปีนไปเก็บลูกมะละกอกินอีกด้วย

ทั้งนี้ นายสุชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 กล่าวว่า


จากการตรวจดูรอยเท้ามีความเป็นไปได้ว่าสัตว์ป่าตัวนี้เป็นหมีควาย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเห็นหมีควายกัดสุนัขข้างหมู่บ้าน ชาวบ้านไปคว้าปืนมาเพื่อจะยิง แต่ไม่กล้าลั่นไกกลัวถูกสุนัขตาย สุดท้ายปล่อยหมีวิ่งหนีหายเข้าป่าไป และทุกค่ำคืนหมีตัวนี้จะออกจากป่ามากัดกินต้นกล้วย ต้นมะยมและกลางดึกที่ผ่านมานี้เองหมีเพิ่งมาเพ่นพ่านข้างบ้านผู้คน บุกไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลัง ขณะนี้ชาวบ้านผู้หญิงและเด็ก ๆ หวาดกลัวกันทั่วหน้า ไม่กล้าออกจากบ้านยามค่ำคืน และหมีตัวนี้น่าจะหิวโซมาจากป่าบนเขาปฐวีที่ห่างจากหมู่บ้านแค่ 500 เมตร

เด็กหญิงยืนยันว่าเจอหมีสีดำจริง ๆ ที่หลังบ้าน


ทางด้าน ด.ญ.มาริสา ปิ่นเกล้า อายุ 12 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 5 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน ยืนยันว่าก่อนหน้านี้เดินไปหลังบ้านเห็นหมีตัวใหญ่ลำตัวเป็นสีดำ แผงอกมีขนสีเทากำลังนั่งกินผักอยู่ใกล้เล้าหมู ทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นมาก่อน ตกใจสุดขีดวิ่งไปเล่าให้ยายฟังและขอยืนยันว่าเป็นหมี ไม่ใช่สัตว์ชนิดอื่นและเท่าที่เห็นกับตาตัวใหญ่มากด้วย
 
ภายหลังข่าวสะพัดออกไป นายทม พุ่มทอง เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นำเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ามาตรวจสอบ

และยืนยันว่ารอยเท้าสัตว์ปริศนาไม่น่าจะใช่รอยเท้าหมี หากเป็นหมีอุ้งเท้าจะกว้างใหญ่คล้ายคน สรุปแล้วน่าจะเป็นรอยเท้าสุนัขขนาดใหญ่มากกว่า แต่ในเมื่อชาวบ้านแตกตื่นตกใจกัน ก็ระดมทีมงานค้นหาในป่าทุกตารางนิ้วแล้ว สุดท้ายไม่เจอเบาะแสแต่อย่างใดก็ถอนกำลังกลับไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์