ผวาหญิงชราเข้าฝันชาวบ้านรีบเอาดินสวนปาล์มพบทองไปคืน

ผวาหญิงชราเข้าฝันชาวบ้านรีบเอาดินสวนปาล์มพบทองไปคืน

ชาวบ้านเขาชัยสน จ.พัทลุง แห่เอาดินสวนปาล์มที่ขุดพบทองคำโบราณไปวางคืน หลังนำไปเก็บไว้ที่บ้านเพื่อเป็นสิริมมงคล จนมีหญิงชรามาไม่สวมเสื้อมาเข้าฝัน สั่งให้เอาดินมาคืน และในวันนี้ยังขุดพบเม็ดมุกสีขาวเพิ่มเติม.

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่สำนักกรมศิลปากรที่ 14 จ.นครศรีธรรมราช

จัดชุดเจ้าหน้าที่ขุดดินหาหลักฐานทางประวัติศาสตร์ และค้นหาทองคำในสวนปาล์มของ นายวิ ทับแสง บริเวณหมู่ที่ 8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ว่า นายอานัฐ บำรุงวงค์ ผอ.สำนักกรมศิลปากรที่ 14 ได้นำเจ้าหน้าที่ จำนวน 15 คน เข้าขุดดินตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งเวลา 16.20 น. ก็ได้มีการขุดพบเม็ดมุกสีขาว อีก 1 เม็ด ที่ปะปนอยู่ในดิน จึงได้เก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยจะส่งไปพิสูจน์ที่มาของวัตถุโบราณที่ขุดได้ต่อไป ขณะที่ชาวบ้านที่เก็บเอาดินในสวนปาล์มไปเก็บไว้ที่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคล นั้น ก็ต้องนำดินทาคืน รวมทั้งเศษกระเบื้อง และไหแตก ก็ต้องนำกลับไปวางไว้ที่เดิม เนื่องจากมีความไม่สบายใจ บางรายก็มีหญิงชรามาเข้าฝันว่า ให้นำคืน ซึ่ง นางขวัญศรี คงศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 342 หมู่ที่ 14 ต.เขาชัยสน ได้นำดิน 1 ถุงมาวางไว้ที่เดิม โดยเปิดเผยว่า มีเพื่อนบ้านที่นำเอาดินไปด้วยกันฝันเห็นหญิงชราไม่สวมเสื้อ บอกให้เอาดินไปคืน เพื่อความสบายใจเลยเอามาคืน และได้ขอขมาลาโทษที่นำดินไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สำหรับดินที่นำไปนั้น ตั้งใจว่าจะนำกลับไปใส่หลุมในวันลงเสาเอกสร้างบ้านใหม่ เมื่อเกิดความไม่สบายใจก็นำมาคืน แม้จะไม่ค่อยจะเชื่อในสิ่งเล่านี้ แต่ก็อย่าไปลบลู่ดีกว่า

ทางด้านพระครูโสภณปัญญาสาร เจ้าคณะอำเภอมะนัง จ.สตูล เกจิชื่อดังสายเขาอ้อ จ.พัทลุง เผยว่า

ในฐานะที่เป็นชาวพัทลุงโดยกำเนิด ก็ได้ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีที่ขุดพบทองคำแท่ง ทองแผ่นและ ใน จ.พัทลุง และยังได้ตั้งสติทำพิธีกรรมตามหลักพระพุทธศาสนา ด้วยการนั่งสมาธิและใช้พลังจิต ก็ทำให้นึกได้ว่าเมื่อ 5 ชั่วอายุคน หรือประมาณ 500 ปีก่อน เป็นช่วงที่มีการบูรณะพระธาตุเจย์ดีวัดเขียนบางแก้ว ซึ่งห่างจากจุดพบทองประมาณ 10 กม. ในระหว่างที่มีการเตรียมระดมทองคำและทรัพย์มีค่าอื่นๆ ก็ถูกคนร้ายปล้นหายไป

เมื่อนำไปไหนไม่ได้คนร้ายอาจจะนำมาฝังไว้บริเวณพื้นดินแห่งนี้ จึงเรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ศึกษาประวัติศาสตร์การสร้าง เจดีย์

และบูรณะเจดีย์วัดเขียนบางแก้วด้วย ไม่ใช่มุ่งแต่พระธาตุเมืองคอนเพียงอย่างเดียว สำหรับผู้ที่เก็บรักษาทองคำไว้ก็เห็นว่าไม่น่าจะอันตรายอะไร เพียงแต่จะทำมาหากินไม่ขึ้น เพราะไปขัดขวางเจตนารมณ์ของเจ้าของเดิม ถ้าเป็นไปได้ก็ให้นำคืน และร่วมกันสร้างสถานที่เก็บรักษาทอง และทรัพย์สินอื่นๆไว้ในจุดที่เหมาะสม อาจจะเป็นที่วัดเขียนบางแก้ว หรือบ่อน้ำร้อนเขาชัยสนก็จะเป็นการดี และตนก็พร้อมที่ร่วมกันรณรงค์จัดหาทุนก่อสร้างด้วย. 


ผวาหญิงชราเข้าฝันชาวบ้านรีบเอาดินสวนปาล์มพบทองไปคืน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์