ผวาสะพานผีสิง บุกพิสูจน์ สภาโจ๊กตลกดัง-เจอดี

โอเลี้ยงโกยแน่บ อยู่ใกล้ต้นไทร ที่มีคนผูกคอตาย ผู้รับเหมายังเผ่น


ชาวบ้านหัวโกร๋นผวาสะพานผีสิงเฮี้ยนสุดๆ สร้างข้ามคลองที่ระยอง แต่คนงานก่อสร้างเจอดีจนต้องทิ้งงานกลางคัน เปลี่ยนคนงานกี่ชุดๆก็เจอเหมือนกัน สุดท้ายบริษัทรับเหมาก่อสร้างต้องทิ้งงานค้างเอาไว้ทำต่อไม่ได้ เผยข้างๆสะพานมีต้นไทรที่เคยมีคนผูกคอตาย วันดีคืนดีมีคนเห็นร่างแขวนโตงเตงอยู่กับต้นไม้ ตลกดัง"โอเลี้ยง สภาโจ๊ก" พาทีมสภาโจ๊กรุดพิสูจน์ เจอดีได้กลิ่นเหม็นตั้งแต่ที่สะพานตามไปจนถึงโรงแรมจนนอนไม่หลับ อบต.เตรียมแก้เคล็ดด้วยการบวงสรวงเจ้าที่เจ้าทาง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.1 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ว่าขณะนี้ชาวบ้านต่างร่ำลือและหวาดผวาสะพานข้ามคลองทับมา โดยโจษจันกันว่าเป็นสะพานผีสิง ก่อเหตุหลอกหลอนคนงานก่อสร้างที่มาสร้างแคมป์คนงานใต้ต้นไทรหัวสะพานดังกล่าว จนเผ่นกระเจิง ไม่สามารถจะสร้างสะพานได้ แม้ผู้รับเหมาพยายามนำคนงานมาถึง 3 ชุดแต่ก็อยู่ไม่ได้ เพราะต่างโดนผีหลอกจนต้องเก็บข้าวของหนีกลางดึก ส่งผลให้การก่อสร้างสะพานต้องตอกเพียงเสาเข็มค้างไว้มานานนับเดือน


โอเลี้ยงกล่าวว่า ตนเองมาเล่นตลกที่ระยอง 2 คืน

เมื่อได้ทราบข่าวจากชาวบ้านว่ามีวิญญาณเฮี้ยนจึงเดินทางมาดู เพื่อจะมาขอโชคบ้าง ไม่มีเจตนาจะมาลบหลู่แต่อย่างใด

เพราะเชื่อว่าวิญญาณมีจริง ระหว่างที่มาถึงก็ได้กลิ่นเหม็นโชยมา ทุกคนก็ได้กลิ่นเหมือนกัน จนกระทั่งตนจุดธูปขอขมากลิ่นจึงหายไป แต่พอกับมาถึงโรงแรมที่ตัวเมืองระยองกลับได้กลิ่นเหม็นอีก จนนอนไม่ได้ทั้งคืน ทีมงานทุกคนนั้นเชื่อว่าวิญญาณบริเวณดังกล่าวเฮี้ยนจริงๆ






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตสะพานยังมีร่องรอยการสร้างทิ้งไว้

นอกจากนี้ยังมีปั้นจั่นตอกเสาเข็มตั้งอยู่กลางสะพานสภาพใช้การได้ พื้นสะพานมีไม้ยูคาทำเป็นโครงสร้าง มีเสาเข็มตกคาอยู่ 5 เสา และมีเสาเข็มกองอยู่ริมทางหัวสะพานประมาณ 10 กว่าต้น บริเวณดังกล่าวมืดสนิท มองข้ามสะพานไปเจอเนื้อที่ของวัดทับมา มีต้นไทรย้อยปกคลุมทึบ พบว่ามีแคมป์คนงานทำด้วยสังกะสีสร้างอยู่ไต้ต้นไทร ทิ้งร้างไม่มีคนอยู่ สภาพวังเวงอย่างยิ่ง แม้จะเป็นเวลากลางวัน



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์