ผวาศึกชิงวิหารพ่นพิษ ทิ้งบ้านนอนหลุมหลบภัย

ผวาศึกชิงวิหารพ่นพิษ ทิ้งบ้านนอนหลุมหลบภัย

บรรยากาศวันชี้ชะตาคดีเขาพระวิหาร พื้นที่กันทรลักษณ์หงอย ชาวบ้านหวั่นเหตุรุนแรง ทิ้งบ้านเข้าพักพิงศูนย์อพยพชั่วคราว เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังแน่นหวั่นม็อบทำป่วน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายบรรยากาศที่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ
 
ซึ่งเป็นวันที่ศาลโลกจะมีคำตัดสินคดีกรณีพิพาทเรื่องเขาพระวิหารระหว่างไทยและกัมพูชา ว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากชาวบ้านบางส่วนได้อพยพไปขอพักอาศัยตามบ้านญาติและจุดอพยพชั่วคราว ซึ่งทางราชการ จัดเตรียมไว้รองรับหากเกิดสถานการณ์ความรุนแรง เนื่องจากไม่มั่นใจในสถานการณ์ ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านบางส่วน ที่นั่งรอติดตามข่าวสารการอ่านคำพิพากษาตัดสิน กรณีคดีปราสาทพระวิหาร จากสื่อต่างๆ ภาายในบ้านอย่างใจจดใจจ่อ

โดยนางมะลิ ชนะพล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 บ้านภูมิซรอล กล่าวว่า
 
รู้สึกหวั่นเกรงอยู่บ้าง แต่ยังไม่คิดอพยพไม่ไหน ที่ผ่านมา ตนได้เข้ามานอนอยู่ในหลุมหลบภัยแล้ว 2 คืน เพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์ และหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ตนและญาติได้วางแผนเตรียมพร้อมวิ่งเข้าหลุมหลบภัยที่อยู่ใกล้บ้านเอาไว้แล้ว ส่วนที่หน้าโรงเรียนภูมิซรอล กลุ่มธรรมยาตรา จำนวน 5 คน ได้ใช้โทรโข่ง ยืนปราศัยโจมตีรัฐบาล และทวงคืนเขาพระวิหาร อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความสงบปลอดภัย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงมะลู และชุดควบคุมฝูงชน รวมไปถึง ชรบ.ประมาณ 100 นาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์