ผวา! เสือโคร่งอาละวาดขย้ำชาวสวนยาง

ผวา! เสือโคร่งอาละวาดขย้ำชาวสวนยาง


ชาวเบตงผวา "ไอ้ด้วน" เสือโคร่งตัวเขื่องกัดชาวสวนยางพารา ตาย-เจ็บ จนชาวบ้านไม่กล้าออกกรีดยางกลางดึก จนท.ระดมกำลังไล่ล่า

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.เชษฐ์วิทย์ นีระฮิง ผบ.ร้อย ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อส. และนายพราน กว่า 70 คน พร้อมอาวุธครบมือ กระจายกันเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่บริเวณสวนยางพารากงสี 1 หมู่ 4 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง หลังจากนายเลียน เชื้อสาทุม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง ถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ สูงประมาณ 80 ซ.ม. น้ำหนักประมาณ 200 ก.ก. กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะออกไปกรีดยาง โดยนายเลียนมีบาดแผลที่ข้อมือด้านซ้าย ถูกกัดเป็นแผลฉกรรจ์ กรามหักทั้ง 2 ข้าง บริเวณใบหน้าถูกเสือตะปบเป็นแผลลึก


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยการต่อสู้กับเสือโคร่งกระจายไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบกองเลือด รองเท้า ถุงมีด และอุปกรณ์กรีดยางตกอยู่ และพบรอยเท้าเสือขนาดใหญ่ วัดจากปลายเท้าถึงส้นเท้ายาวประมาณ 7 นิ้ว กว้างประมาณ 5 นิ้ว อยู่ทั่วบริเวณ โดยนายเลียนได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ต่อสู้กับเสือโคร่งว่า ขณะที่กำลังก้มกรีดยางเสือตัวดังกล่าวได้ย่องเข้ามาจากทางด้านหลัง เมื่อได้ยินเสียงตนจึงได้เงยหน้าขึ้น แสงไฟได้ส่องไปยังใบหน้าเสือ ทันใดนั้นเสือได้กระโจนใส่พร้อมกับกางกรงเล็บตะปบและกัดตามร่างกาย ตนจึงใช้มือจับที่คอเสือและต่อสู้กันอยู่พักหนึ่ง จนตนและเสือได้กลิ้งตกลงมาตามร่องยางที่เป็นสันเขา หลังจากนั้นเสือรีบวิ่งหนีเข้าป่าไป
 

ด้านนายดลเดช นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน นางคำภา จันเหลือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.ยะรม ถูกเสือขย้ำกัดจนเสียชีวิต ขณะกำลังกรีดยางพารา บริเวณหมู่ 8 ต.ตาเนาะแมเราะ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง ออกตรวจสอบจนพบรอยเท้าเสือ และได้ออกแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระวังตัวแล้ว ทั้งนี้คาดว่าเป็นเสือโคร่งตัวที่กัดนางคำภาตาย น่าจะเป็นตัวเดียวกับที่กัดนายเลียน เนื่องจากพบว่ามีลักษณะขาซ้ายด้วนเหมือนกัน
 

นายอำเภอเบตงกล่าวต่อว่า ได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านตั้งชุด ชรบ. และ อรบ.จัดเวรยามผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันสอดส่องดูแลบริเวณสวนยางพารา โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ติดป่า และห่างไกลจากชุมชน นอกจากนี้ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ หาทางจับเสือตัวดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่าจะออกมาอาละวาดกัดชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงอีก แต่อย่างไรก็ดีอยากให้มีผู้เชี่ยวชาญได้ในด้านนี้เข้ามาให้คำแนะนำในการจับกุมเสือโคร่งด้วย และหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าว ว่ามีเสือโคร่งออกอาละวาดกัดคนตาย ทำให้ชาวบ้านที่ต้องออกไปกรีดยางพารา ต่างพากันแตกตื่นหวาดกลัวไม่กล้าออกไปกรีดยาง จนกว่าจะสามารถจับเสือตัวดังกล่าวได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์