ผวจ.ปัตตานีสั่งปรับการทำงาน

ผวจ.ปัตตานีสั่งปรับการทำงาน

ผวจ.ปัตตานี เผยปรับแผนการเข้าพื้นที่เกิดเหตุ ระบุก่อเหตุป่วนหลายจุดพบบางจุดมีเป้าหมายล่อเจ้าหน้าที่ติดกับ

นายประมุล ลมุน ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ถึงการก่อเหตุของคนร้ายในพื้นที่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า มีการปรับการทำงานของเจ้าหน้าที่เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากการก่อเหตุของคนร้ายบางจุดเป้าหมายเพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปที่เกิดเหตุ ฉะนั้นการเดินทางเข้าไปในที่เกิดเหตุก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น


"พอรับแจ้งว่ามีการเผายางรถยนต์ที่นั่นที่นี่ จะเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที ต่อไปนี้ก็ต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้น ไม่ไปหลงทางฝ่ายคนร้าย เพราะมีทั้งจริงทั้งลวง ที่ผ่านมาพบว่ามีบางจุดเป็นการก่อเหตุเพื่อล่อเจ้าหน้าที่ติดกับ ก็เลยมีการทบทวนมาตรการเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ" นายประมุล กล่าว


โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อครั้งที่นายกรัฐมนตรีเดินทางลงที่จ.ยะลา ก็ได้มีการกำชับในเรื่องพื้นที่ๆ จะต้องใช้ความรอบคอบรัดกุม

และให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งที่จะป้องกันการสูญเสีย จากการก่อเหตุรุนแรง ซึ่งในส่วนของจังหวัด
ปัตตานีได้มีการดำเนินการเรื่องการจัดระบบพื้นที่ๆ เกิดเหตุซ้ำซากเสนอไปแล้ว โดยจะมีทั้งกล้องวงจรปิด หญ้า 2 ข้างทาง วางมาตรการป้องกัน เรื่องของระบบแสงสว่าง เป็นพื้นที่ๆ เกิดเหตุซ้ำซาก ว่ามีพื้นที่ไหนบ้าง และมีความจำเป็นจะต้องใช้อะไรไปดูแล เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด


ส่วนการก่อเหตุในพื้นที่หลายจุดในช่วงนี้ ได้มีการรวบรวมข้อมูลประมาณ 20-30 จุด ก่อนจะให้ทางหน่วยเฉพาะกิจมากลั่นกรองอีกครั้งหนึ่ง เพื่อวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการก่อเหตุ


ผวจ.ปัตตานีสั่งปรับการทำงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์