ผลไกล่เกลี่ย ศิษย์ธรรมกาย ยอมจ่าย ยูเนี่ยนคลองจั่น 684 ล้านบ.

ผลไกล่เกลี่ย ศิษย์ธรรมกาย ยอมจ่าย ยูเนี่ยนคลองจั่น 684 ล้านบ.

นางประภัสสร พงศ์พันธุ์พิศาล เลขานุการคณะกรรมการดำเนินงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

 พร้อมทีมทนายความ และนายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย มาร่วมฟังการไกล่เกลี่ย ตามที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ปทุมธานี นัดในคดีที่สหกรณ์ฯ ยื่นฟ้องนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำเลยที่ 1, วัดพระธรรมกาย จำเลยที่ 2, พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เป็นจำเลยที่ 3

เพื่อขอให้วัดพระธรรมกาย คืนเงินบริจาคที่นายศุภชัย นำเงินจำนวน 818 ล้านบาท ที่ได้จากการยักยอก โดยจ่ายเป็นเช็คให้วัดพระธรรมกาย, พระธัมมชโย และบุคคลที่เกี่ยวข้องคืนให้กับสหกรณ์ฯ

นางประภัสสร เปิดเผยว่า วันนี้ผลการไกล่เกลี่ยทางสหกรณ์ฯ บรรลุข้อตกลงร่วมกันกับตัวแทนวัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโย โดยทางลูกศิษย์จะยินยอมคืนเงินให้จำนวนกว่า 684 ล้านบาท ให้กับสหกรณ์ฯ และสหกรณ์ได้รับเงินจำนวนแรกแล้ว 100 ล้านบาท

และในส่วนเหลือได้สั่งจ่ายเป็นเช็คล่วงหน้าแล้วโดยงวดสุดท้ายจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งขั้นตอนจากนี้สหกรณ์ฯ จะถอนฟ้องในคดีทั้งแพ่งและอาญา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโยทุกคดี
และจะเข้าชี้แจงกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อประสงค์ขอถอนแจ้งความดำเนินคดีต่อไป แต่ในส่วนของความเสียหายอีกกว่า 130 ล้านบาท สหกรณ์ฯ จะยังคงยืนยันดำเนินคดี และเรียกเงินคืนจากนายศุภชัย ต่อไปตามขั้นตอนของกฏหมาย

นายสัมพันธ์ เปิดเผยว่า คณะลูกศิษย์ ยินยอมให้ความร่วมมือในการไกล่เกลี่ยคดีความ และเชื่อมั่นว่า เงินที่ส่งคืนให้กับสหกรณ์ ฯครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการบรรเทาความเดือดร้อนสมาชิกสหกรณ์ฯที่ได้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์