ผลักดันกทม.สู่มหานครแห่งอาเซียน หวังเป็นเลิศเมืองน่าอยู่

ผลักดันกทม.สู่มหานครแห่งอาเซียน หวังเป็นเลิศเมืองน่าอยู่

กทม. - รายงานข่าวจากศาลาว่าการกทม. แจ้งว่า สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล (สยป.) กรุงเทพมหานคร (กทม.)

ร่างวิสัยทัศน์ ปี 2559 ในแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร 12 ปี ระยะที่ 2 พ.ศ.2556-2559 มีกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมุ่งสู่มหานครน่าอยู่อย่างยั่งยืน ภายใต้พันธกิจ พัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมบนพื้นฐานของความน่าอยู่อย่างยั่งยืน, พัฒนาสังคมและเศรษฐกิจบนพื้นฐานของความพอเพียง มุ่งสร้างสังคมสันติสุข, พัฒนาทรัพยากรมนุษย์บนพื้นฐานของความรู้ เพื่อการดำรงชีวิตที่ดีในปัจจุบันและอนาคต, สร้างความเชื่อมั่นด้านการบริหารจัดการมหานครตามหลักธรรมาภิบาล และพัฒนาการให้บริการที่ดีที่สุด เพื่อประชาชน

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนากทม.ให้เป็นมหานครที่เน้นการอยู่อาศัยร่วมกันของสิ่งมีชีวิตในเมืองและธรรมชาติ

และเป็นสังคมที่มีความปลอดภัย คุณภาพชีวิตที่ดี มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง มีจิตสาธารณะและสร้างสุขของตนด้วยความสันติ รวมถึงเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานและมีการบริการดีเลิศ เพื่อมอบให้กับประชาชน อีกทั้งเป็นองค์กรการบริหารราชการต้นแบบ ด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน

พร้อมกันนี้ยังมีเป้าหมายหลัก ในเรื่อง ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานสอดคล้องกับการพัฒนาเมือง เป็นมหานครที่มีความปลอดภัย เศรษฐกิจของ กทม. เติบโตอย่างมีคุณภาพ เสถียรภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเศรษฐกิจโลก ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมี.ค.นี้ จะนำร่างวิสัยทัศน์เข้าสู่การสัมมนา

เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานสามารถนำวิสัยทัศน์ไปเป็นพื้นฐานการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2556 จะนำเสนอผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ฯพิจารณา ก่อนเสนอผู้ว่าฯกทม.ขอความเห็นชอบต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์