ผลสอบสั่งถอนคดี ธัมมชโย ซื้อที่ดินถึงอสส.แล้ว!!

ผลสอบสั่งถอนคดี ธัมมชโย ซื้อที่ดินถึงอสส.แล้ว!!


เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคดีพระธัมมชโยซื้อขายที่ดินเมื่อปี 2549 ซึ่งนายพชร ยุติธรรมดำรง อดีตอัยการสูงสุดในขณะนั้นมีคำสั่งให้ถอนฟ้องคดี ว่า ก่อนหน้านี้นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ โดยมีนางนิภาพร รุจนรงศ์ ผู้ตรวจการอัยการเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ขณะนี้คณะทำงานได้มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวและส่งความเห็นไปให้ อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาแล้ว ซึ่งขณะนี้เรื่องจากคณะทำงานได้อยู่ในมือของอัยการสูงสุดแล้ว อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นาน

เมื่อถามว่าทางคณะทำงานมีความเห็นในเบื้องต้นอย่างไรก่อนนำเสนออัยการสูงสุด นายโกศลวัฒน์กล่าวว่า ความเห็นของคณะทำงานนั้นยังไม่ถือเป็นที่สิ้นสุดต้องรออัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาชี้ขาดจึงขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ไว้รอ อสส.พิจารณาก่อนแล้วจึงจะเปิดเผยรายละเอียดได้

"เชื่อว่ากรณีนี้มีหลายฝ่ายให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือผู้ตรวจการแผ่นดิน ทางท่าน อสส.จะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และใช้เวลาไม่นาน ส่วนที่หลวงปุ่พุทธอิสระจะมายื่นสอบถามในเรื่องนี้ก็คงชี้แจงให้ท่านได้ทราบความคืบหน้ากลับไป" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าว


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์