ผบช.ศชต เผย! ปมเครียดปืนหาย มีส่วนให้ ผกก.สภ.กะพ้อ ยิงตัวตาย

ผบช.ศชต เผย! ปมเครียดปืนหาย มีส่วนให้ ผกก.สภ.กะพ้อ ยิงตัวตาย


จากกรณี  พ.ต.อ.อดุลย์ ปิแนบาโง ผู้กำกับ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกายขนาด .357 ยิงตัวเอง ภายในรถยนต์ส่วนตัว ที่บริเวณหน้าร้านปัญญาแอร์ เลขที่ 235-239 ถนนสิโรรส ปากซอยยิ้มจินดา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลยะลา เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.10 น. ของวันที่ 6 พค 56 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ เวลา 08.40 น. วันที่ 7 พฤษภาคม   ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้   ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัว ของ พ.ต.อ.อดุลย์    ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นเท่าที่ทราบจากผู้บังคับบัญชาที่ปัตตานี  คือ ความเครียดจากงานภายในสถานีตำรวจ ซึ่งตนเองก็ได้มอบหมายให้  พล.ต.ต.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้งว่ามีแรงกดดันอะไรหรือไม่ 

ซึ่งโดยปกติแล้ว พ.ต.อ.อดุลย์   เป็นคนที่ทำงานจริงจังมาก เรียบร้อย แต่มักจะเป็นคนที่เก็บปัญหาต่างๆเอาไว้ โดยไม่แจ้งผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ เพื่อที่จะได้ช่วยกันแก้ปัญหา โดยส่วนตัวแล้วตนเองเสียดายความสามารถมาก


“ส่วนประเด็นของอาวุธปืนที่สูญหายนั้น เท่าที่ทราบจากรายงานของปัตตานี ว่าตรวจสอบในคลังพบว่ามีอาวุธปืนพกสูญหายจำนวน 5 กระบอก ก็เชื่อว่าอาจจะมีส่วนที่ทำให้เกิดความเครียดได้ แต่กำลังตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่สูญหายไปนั้น หายก่อนที่ท่านผู้กำกับอดุลย์ จะมารับตำแหน่งหรือไม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างตรวจสอบอยู่ ส่วนพื้นที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี นั้น ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมาย ในวันนี้ก็จะมีการพิจารณาให้ผู้กำกับท่านอื่น ลงไปปฎิบัติหน้าที่รักษาการ ซึ่งขณะนี้ใน ศชต. ก็มีตำรวจระดับผู้กำกับ ที่มีความพร้อมลงไปทำงานอยู่แล้ว” ผบช.ศชต. กล่าว 



ขณะที่ ศพของ พ.ต.อ.อดุลย์  ภรรยาและทางญาติ จะได้นำศพกลับไปเพื่อประกอบพิธีฝังศพตามประเพณีของศาสนาอิสลามต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์