ผบช.น.ลั่น มีวันนี้เพราะพี่ให้แล้วผิดอะไร

ผบช.น.ลั่น มีวันนี้เพราะพี่ให้แล้วผิดอะไร

"ผบช.น."ยัน มีวันนี้เพราะพี่ให้แล้วผิดอะไร ยืนยันตำรวจทำหน้าที่ตามกฎหมายและทำทุกอย่างด้วยความอดทน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. ออกตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนดูแลรักษาพื้นที่บริเวณถนนศรีอยุธยา หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมดาวกระจายที่บช.น. โดยรวมกลุ่มกันบริเวณแยก พล.1 ถอนกำลังกลับเข้าไปรวมพลที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้กล่าวขอบคุณตำรวจที่ทำหน้าที่ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีเป้าหมายต้องการยึดบช.น. และต่อรองให้ตนออกไป
 
ตนรู้ดีอยู่แล้วว่าถ้าออกไปมันจะทำความเครียดให้ตำรวจที่ดูแลอีกเยอะ ตนไม่ได้ทิ้งหรือหนีปัญหาเพราะมีภารกิจรับเสด็จฯ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการอดทนอดกลั้นต่อการยั่วยุของกลุ่มผู้ชุมนุม
พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า สถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมขณะนี้ไปรวมกันที่กระทรวงการคลัง ตำรวจทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี อดทนต่อแรงยั่วยุก็มีความปลื้มใจ โดยจะมีการพิจารณาปรับแนวการป้องกันให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยึดกระทรวงการคลังดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า ฝ่ายสอบสวนกำลังดำเนินการประสานเจ้าของท้องที่ให้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคปท. ก็มีการติดตามสถานการณ์อยู่ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมให้เคลื่อนกำลังพลได้ทุกเวลา
 
นอกจากนี้ได้มีการเพิ่มกำลังตำรวจ เนื่องจากแกนนำประกาศว่าจะยึดทุกกระทรวงฉะนั้นต้องดูแลสถานที่ราชการ ยอมรับว่าเราประเมินผิดคาดที่จะมีการยึดกระทรวงการคลังเพราะมองว่าไม่มีเหตุผลที่ยึด ส่วนการดูแลสถานการณ์กลางคืนก็ต้องไม่ประมาทมีการวางกำลังตั้งจุดตรวจเข้มแข็ง รวมทั้งเพิ่มสายตรวจรถจยย.เอาไว้ด้วย

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาพบตนและปักหลักรออยู่ที่บริเวณแยกพล.1 แต่ไม่ได้พบนั้น
 
ตนยืนยันว่าไม่ได้หนีไปไหน แต่ติดภารกิจถวายความปลอดภัยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ต้องไปรับเสด็จฯด้วยตัวเองตลอด ซึ่งผู้ชุมนุมจะกลับมาอีกหรือไม่ตนไม่ทราบ ทั้งนี้เป็นห่วงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 ในคืนนี้ เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา(24 พ.ย.)เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่พกพาอาวุธปืนและกระสุนปืน หนังสติ๊ก หัวน็อต เข้ามาในพื้นที่ ขณะนี้เวทีการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ได้แยกออกเป็น 2 เวที รวมกับเวทีการชุมนุมของกลุ่มอื่นๆอีกรวมเป็น 5 กลุ่ม ยอมรับว่ามีการใช้กำลังตำรวจไปเยอะมาก ทำให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนลดลง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตำรวจยืนยันที่จะรักษาพื้นที่สำคัญ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาลรัฐสภาและ
 
แต่สถานที่อื่นอยู่นอกเหนือแผนที่วางเอาไว้ ซึ่งผู้ชุมนุมพยายามยึดสถานที่อื่นๆเพื่อยกระดับการชุมนุม พี่น้องประชาชนทุกคนจะเห็นได้เองว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร ใครทำอะไร
ผบช.น. กล่าวอีกว่า สำหรับผลการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในวันนี้เป็นที่น่าพอใจมาก ตำรวจทุกคนมีความอดทนอดกลั้น ขอบคุณตำรวจทุกคนจริงๆ ตั้งแต่มีการชุมนุมตำรวจไม่เคยใช้กำลังกับผู้ชุมนุม มีแต่ถูกทำร้าย ขอให้พี่น้องตำรวจทุกคนอดทนอีกนิด ภาวนาให้สถานการณ์ต่างๆคลี่คลายไปได้โดยเร็ว คนไทยด้วยกันควรจะพูดคุยกัน

เมื่อถามถึงการที่นายชุมพล จุลใส อดีต สส.จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และมวลชน ต้องการให้ถอนคำพูด “มีวันนี้ เพราะพี่ให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า “ถอนคำพูดอะไร ผมผิดอะไร ผมมีวันนี้เพราะพี่ให้แล้วผิดอะไร”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์