ผบช.ก.สั่งสอบตร.ทางหลวงรีดไถปชช.

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งเร่งสืบสวน ตำรวจทางหลวง รีดไถประชาชน พบมีตำรวจทำผิดร่วม 100 นาย พร้อมนำภาพถ่ายยืนยันหลักฐาน วอนประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร

พล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวในการมอบนโยบายข้าราชการตำรวจ ที่กองบังคับการปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ ในวงราชการ (ปปป.) โดยกล่าวถึงกรณี ที่ประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับตำรวจทางหลวง ที่ดักจับรถยนต์บนท้องถนน พร้อมขู่บังคับกรรโชกทรัพย์ จึงทำการสืบสวนและติดตามพฤติกรรม โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปแอบเก็บข้อมูล การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางหลวงในพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนนานกว่า 6 เดือน พบว่ามีตำรวจทางหลวง และตำรวจท้องที่ รวมกว่า 100 นาย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดดังกล่าว 

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นตำรวจทางหลวง ไปทำการตั้งด่าน เพื่อเรียกตรวจรถยนต์ และขู่เรียกรับเงินด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำภาพถ่าย ขณะตำรวจตั้งด่านตรวจ มาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนในขณะแถลงข่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบ และแยกดำเนินคดีในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนั้นได้มอบหมายให้ ปปป. ดำเนินการสอบสวนทางวินัย ก่อนส่งเรื่องให้ ปปป. ดำเนินคดี พร้อมทั้งสั่งการให้ผู้บังคับบัญชา ไปหาแนวทางปฏิบัติในการตั้งด่านตรวจบนทางหลวง ว่าจะมีมาตรการอย่างไร ไม่ให้ตำรวจไปขู่บังคับผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อเรียกรับเงินอีก โดยอยากให้ตำรวจเน้นการแนะนำและรณรงค์ ให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจรมากกว่าส่วนกลุ่มบุคคล ที่อ้างตัวเป็นตำรวจ ก็จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์