ผบก.น.5เจรจาเสื้อแดงยอมเปิดเส้นทางBTS

 

คมชัดลึก :ผบก.น.5 เข้าเจรจาเสื้อแดงยอมเปิดเส้นทางเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส ชิดลม พร้อมเพิ่มกำลังสายตรวจป้องกันเหตุร้าย หลัง"อภิสิทธิ์"จี้เคลียร์เสื้อแดงป่วน


พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนการจัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จะจัดกำลังในการใช้สายตรวจสังเกตการณ์เพิ่มขึ้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

และคาดว่าศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน ( ศอฉ )  คงมีมาตรการดูแลเพิ่มเติม และแจ้งให้ทราบ
ก่อนหน้านั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชีชาวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ขึ้นไปปิดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กำลังแก้ไขสถานการณ์อยู่ โดยเบื้องต้นได้มอบให้ตำรวจเป็นดำเนินการดูแก้ไข อย่างไรก็ตามศอฉ.จะนำเรื่องนี้มาหารือในที่ประชุมด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น. 5 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจสอบเหตุการณ์ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้นำยางรถยนต์ขึ้นไปปิดเส้นทางเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส 

โดยเดินทางมาถึงผบก.น.5 ได้ร่วมเจรจาร่วมกับเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้า และการณ์ดนปช. และตรวจบริเวณรางรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมสังเกตุกาณณ์ โดยใช้เวลาในการตรวจสอบ 1 ชั่วโมง
ภายหลังการตรวจสอบ พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รก.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สัญฐาน ชยนนท์  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ประสานกับแกนนำนปช. เพื่อให้นำสิ่งกีดขวางรางรถไฟฟาให้ออกให้หมด จึงเจรจากับแกนนำนปช. ซึ่งล่าสุดได้เคลียร์ยางรถยนต์ 30 เส้นที่วางเรียงอยู้ตามขอบชานชลออกจากไปหมดแล้ว และยางรถยนต์ลงไปในเส้นทางรถไฟฟ้า จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลสถานีรถไฟทุกสถานี และจะเพิ่มตำรวจเดินเท้าให้มากขึ้น ส่วนรถไฟฟ้าจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่นั้น คงจะต้องเป็นการตัดสินใจของฝ่ายบริหารรถไฟฟ้าเอง


โดยเบื้องต้นตนจะขอให้มีการเร่งรัดให้เปิดให้บริการโดยเร็ว สำหรับมาตราการการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับศอฉ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์