ผบ.สแตนด์บายรับมีข่าวป่วนปีใหม่สั่งคุมเข้ม


        วันนี้ (18 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) หรือ ฉายา “ผบ.สแตนด์บาย” กล่าวถึง กรณีการจับยึดอาวุธสงครามบนเครื่องบินสัญชาติจอร์เจีย นั้น พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า เรื่องนี้ละเอียดอ่อน จะพูดอะไรออกไปเกรงกระทบความสัมพันธ์ของประเทศ ซึ่งการเข้าไปร่วมปฏิบัติการของตำรวจนั้น ทำในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน และในการทำลายอาวุธดังกล่าวก็ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ ทราบว่า รัฐบาลได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำงานตรงนี้แล้ว โดยมีตำรวจร่วมเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น

        ถามว่า การจับยึดอาวุธสงครามข้ามชาติครั้งนี้ กระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือไม่ รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไร อย่างไรก็ตาม ตำรวจทำงานเต็มที่ ซึ่งตนสั่งการกำชับไปแล้วให้เพิ่มความเข้มงวดตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งในการข่าวก่อกวนที่อาจเกิดความไม่สงบช่วงนั้นก็มีเข้ามาต่อเนื่อง แต่ได้สั่งการให้มีการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษบริเวณแยกราชประสงค์ ย่านพระราม 1 ที่มีการจัดงาน และมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ไม่ได้สั่งเด็ดขาดว่า ตำรวจห้ามลา ห้ามขาด แต่ในช่วงนั้นอย่าเพิ่งลากิจ แต่หากลาป่วยก็คงห้ามไม่ได้ เพราะคนเราป่วยกันได้

        ส่วนกรณีที่มีการรวมตัวของชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลามจำนวนมากในงานเมาริดกลาง ที่จะมีขึ้นในย่านมีนบุรี วันที่ 26-28 ธ.ค. รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า กลุ่มผู้จัดงานได้ประสานมายังตำรวจให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย และการจราจร เนื่องจากถนนสายหลักบริเวณที่จัดงานเป็นถนน 2 เลน ที่ค่อนข้างแคบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์