“ผบ.พล.ร.2 รอ.” สั่งขังทหาร 11 นาย รุมตึบ “ทอ.”

“ผบ.พล.ร.2 รอ.” สั่งขังทหาร 11 นาย รุมตึบ “ทอ.”


“ผบ.พล.ร.2 รอ.” สั่งขังทหาร 11 นายรุมตึบ “ทอ.” ขณะที่ “ผู้พันหมี” บุกขอโทษแทนลูกน้อง


วันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารบกสังกัดม.พัน.30 รอ. กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) จำนวนกว่า 20 นาย แต่งกายชุดเต็มยศ พร้อมอาวุธครบมือรุมทำร้ายร่างกาย จ.อ.ทศพร แจ่มสาคร เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดสารวัตรทหารอากาศ จ.ส.วรวิศ บำรุงเรือง เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดสารวัตรทหารอากาศ และ พ.อ.อ.จิรพันธ์ แสนสุข เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดโยธาทหารอากาศ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูรักษาความปลอดภัยหรือการ์ดให้กับสถานบันเทิงคลองเพลง 1 จ.ปทุมธานี ว่า ในวันนี้ทาง พ.ท.มหิธร บุญครอง ผบ.ม.พัน 30 พล.ร. 2 รอ.ได้เดินทางไปที่กองพันทหารสารวัตรทหารอากาศ (สห.ทอ.) เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษสารวัตรทหารอากาศแทนลูกน้อง หลัง “ร้อยโท” ทหารม้า พร้อมลูกน้อง 10 นายรุมทำร้าย โดยได้พบพูดคุยกับน.อ.เธียร เทพานนท์ ผบ.กองพัน สห.ทอ. และกำลังพลสารวัตรทหารทั้ง 4 นาย เพื่อเคลียร์ใจและปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเพราะถือว่ามีความผิดทั้ง 2 ฝ่าย

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ต.ปรเมศร์ เกษโกวิท ผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง (ผบ.ดม.)ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวน และลงโทษเบื้องต้นกำลังพลสารวัตรทหารทั้ง 4 นายโดย 2 นาย เป็นกำลังพลกองพันสห.ทอ. กรมช่างยุทธโยธา ทอ. 1 นาย และสำนักงานผบ.ดม. อีก1 นาย แล้ว เพราะถือว่าเป็นการทะเลาะวิวาทกันก่อนที่จะมาเกิดเหตุมาเอาคืน

ส่วนทหารบกนั้นก็เป็นแค่ “ ร้อยโท ” แต่มาทำหน้าที่ผบ.ร้อย (ร้อยเอก) อาจมีปัญหา เรื่องวุฒิภาวะ ซึ่งทางกองทัพบก ยืนยันว่าทุกอย่างจะดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนลงโทษตามกฎระเบียบของกองทัพแต่ทั้งผบ.หน่วย 2 ฝ่าย และคู่กรณีตกลงกันว่าให้จบและไม่มีอะไรคาใจกันอีก เพราะเป็นทหารด้วยกันนั้นก็ถือว่าจบลงต่างฝ่ายต่างก็ตั้งกรรมการสอบกำลังพลของตนเองหากมีความผิดเข้าข่ายข้อใดก็ลงโทษไปตามระเบียบต่อไป

ขณะที่พ.ท.มหิธร บุญครอง ผู้บัญชาการกองพันทหารม้าที่ 30 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.ม.พัน 30 พล.ร.2 รอ.) เปิดเผยกรณีที่มีกลุ่มทหารสังกัดกองทัพบกทะเลาะวิวาทกับกลุ่มสารวัตรทหาร อากาศจนทำให้ทหารอากาศได้รับบาดเจ็บว่า วันนี้ตนได้เดินทางไปพูดคุย น.อ.เธียร เทพานนท์ผบ.กองพัน สห.ทอ. พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ และนำกระเช้าไปให้กำลังพลกองทัพอากาศที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อแสดงความรับผิด ชอบ และขอโทษแทนลูกน้องใน ไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น

ส่วนทหารที่ไปก่อเรื่องทั้ง11 นายนั้น พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผบ.พล.ร.2 รอ. ได้สั่งให้นำไปฝากขังไว้ที่ ม.พัน 30 ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนกำลังพลทั้งหมดทั้งนี้ขอยืนยันว่าขั้นตอนการสอบ สวนลงโทษจะดำเนินการตามกฎระเบียบของกองทัพทุกอย่างไม่มีละเว้น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์