ผบ.ทอ. แจง ฮ.มะกัน แค่ร่อนลงฉุกเฉินบนภูหินร่องกล้า

ผบ.ทอ. แจง ฮ.มะกัน แค่ร่อนลงฉุกเฉินบนภูหินร่องกล้า

ผบ.ทอ.ยัน ฮ.มะกัน ร่อนลงฉุกเฉินบนภูหินร่องกล้า เผยเป็นเครื่อง CH-46 Sea Knight ของนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา ที่มาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ร่วมกับไทย ซึ่งเป็นเครื่องบินฝึกทางยุทธวิธี ตระกูลเดียวกันกับชีนุก มีทหารบาดเจ็บ 1 นาย

วันนี้ ( 20 ก.พ.)   พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (20 ก.พ.)
 
ตนได้รับรายงานว่ามีเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ร่องเขาใกล้กับภูหินร่องกล้า โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเครื่องบิน CH-46 Sea Knight ของนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกาที่มาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ร่วมกับไทย ซึ่งเป็นเครื่องบินฝึกทางยุทธวิธี ตระกูลเดียวกันกับชีนุก ขณะนี้ทราบว่า มีนักบินและลูกเรือทั้งหมดประมาณ 7-8 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนที่เหลือปลอดภัย เพราะการร่อนลงถือว่าไม่อันตรายมาก ขณะนี้ในส่วนของกองกำลังคอบร้าโกลด์ได้มีการประสานกับเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐ 1 เครื่อง และเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก 1 เครื่องเข้าไปช่วยดูสถานการณ์

ทั้งนี้พบว่าจากอุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระทบเสียหายต่อประชาชนแต่อย่างใด  

ซึ่งตนได้สั่งการให้ผอ.สำนักนิรภัยกองทัพอากาศและเจ้ากรมยุทธการทหารอากาศเตรียมเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญงานด้านนิรภัยการบินไว้พร้อมช่วยเหลือ โดนทันทีที่ทางสหรัฐฯ หรือกองกำลังคอบร้าโกลด์ขอความช่วยเหลือมาทางกองทัพอากาศจะส่งกำลังไปช่วยทันที ส่วนรายละเอียดและสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวต้องขอเวลาตรวจสอบ และต้องรอความชัดเจนจากชุดสำรวจให้แน่ชัดก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์