ผบ.ทบ.เสียใจฮ.ตกย้ำดูแลครอบครัว

โฆษกกองทัพบก เผยผบ.ทบ. เสียใจเหตุแบล็กฮอว์ก ตก เสียชีวิต 9 ศพ ย้ำ ดูแลครอบครัวเต็มที่ ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศ คาดการลำเลียงศพ น่าจะเสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้

พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ศพ โดยกำชับให้ดูแลขวัญและกำลังใจของทหาร และครอบครัว พร้อมย้ำว่า จะปูนบำเหน็จกับข้าราชการทหาร 8 ชั้นยศ พร้อมเงินสินไหมทดแทนต่างๆประมาณ 1.8-2.2 ล้านบาท

ส่วนกรณีช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 พลเอกประยุทธ์

ได้กำชับให้ดูแลในมาตรฐานที่ใกล้เคียงกับกำลังพลทุกนาย ส่วนการลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตนั้น จะใช้วิธีการเดินเท้า จากจุดเกิดเหตุไปยังเนิน 1,100 เมตร ก่อนจะไปยังเนิน 900 เมตรโดยหากสภาพอากาศปิดจะใช้วิธีการเดินเท้าไปยังเนิน 800 เมตร เพื่อลำเลียงศพ โดยอาจจะสร้างสนามบินชั่วคราวแห่งใหม่ ซึ่งการขนย้ายครั้งนี้ ได้รับการช่วยเหลือจากกองกำลังพม่า ซึ่งคาดว่า การลำเลียงจะเสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้ เป็นการตกกระแทกพื้นอย่างแรง ย้ำว่า สมรรถภาพของเครื่องบินอยู่ในเกณฑ์ดี โดยจะเก็บซากแบล็กฮอว์ก เฉพาะชิ้นส่วนสำคัญ นำไปพิสูจน์พร้อมนำเครื่อง ELT มาตรวจสอบสาเหตุที่ไม่ส่งสัญญาณ

สำหรับการเลื่อนชั้นยศนั้น พลตรี ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 9 เลื่อนเป็น พลเอก พันตรีประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1 เลื่อนเป็น พลโท และ พันตรีชูพันธ์ พลวรรณ นักบินที่ 2 เลื่อนเป็น พลโท เช่นเดียวกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์