ผบ.ทบ.สั่งเร่งสอบฮ.ตกเตรียมนำร่าง9นายกลับพิษณุโลก

ผบ.ทบ.สั่งเร่งสอบฮ.ตกเตรียมนำร่าง9นายกลับพิษณุโลก

พล.อ.อุดมเดชสั่งเร่งตรวจสอบเหตุ ฮ.ตก ยัน ดูแลครอบครัวกำลังพลเต็มที่ เตรียมนำร่างทั้ง 9 นาย กลับพิษณุโลก ขณะ นายกฯ เสียใจ ฮ.ทัพภาค 3 ตก ดับยกลำ

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก ประสบอุบัติเหตุตกที่ จ.พะเยา จนทำให้มีนายทหารเสียชีวิต 9 นาย ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจาก พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 แล้ว ซึ่งทางกองทัพบก จะดูแลครอบครัวของกำลังพลทุกนายอย่างเต็มที่ ส่วนการตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ได้สั่งการให้ศูนย์การบินทหารบก ดำเนินการตรวจสอบทางเทคนิคต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจัดพิธีสวดอภิธรรมศพนั้น จะมีการนำศพกลับมาดำเนินการตามพิธีศาสนาที่ จ.พิษณุโลก ต่อไป

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย สำนักข่าว INN ว่า

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความเป็นห่วงในสถานการณ์เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาคที่ 3 เกิดอุบัติเหตุตกที่ จ.พะเยา โดยได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทั้ง 9 นาย พร้อมทั้งไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นอำนาจหน้าที่ของกองทัพบก รวมถึงการช่วยเหลือเยียวยาด้านสวัสดิการผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก มีการรายงานเหตุดังกล่าวมายัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะรายงานเรื่องดังให้ นายกรัฐมนตรี ทราบในลำดับต่อมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์